Bị người yêu cướp mạng vì chia tay không chịu… trả lại quà

Google News

Chàng trai đòi người yêu trả lại quà đã tặng nhưng không được nên đã giết người yêu rồi tự sát.

Sau hơn 1 năm yêu nhau say đắm, bỗng một ngày cô gái quyết định chia tay. Không níu kéo được tình yêu, chàng trai đòi người yêu trả lại quà đã tặng nhưng không được. Mất cả tình lẫn tiền, chàng trai uất ức đâm chết người yêu rồi tự kết liễu cuộc đời mình.
Hoàn cảnh gia đình đông anh em lại nghèo khó nên khi đang học lớp 10 thì Phan Văn Đoàn (sinh năm 1992, quê huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) bỏ vào Sài Gòn đi làm thuê kiếm tiền và tự học nghề điện lạnh để tìm một tương lai tươi sáng hơn.
Bi nguoi yeu cuop mang vi chia tay khong chiu… tra lai qua
 Ảnh minh họa.
Trong thời gian đi học, Đoàn quen với một nữ sinh viên tên là Trần Thị Ngân. Thấy chàng trai quê miền Trung chịu thương chịu khó, mấy tháng sau, Ngân đã phải lòng Đoàn. Thấy gia cảnh của Ngân cũng không khấm khá gì nên Đoàn càng cố gắng làm lụng để vừa gửi tiền về quê lo cho bố mẹ, vừa giúp đỡ chút ít cho người yêu yên tâm học hành. Đoàn cũng mua tặng Ngân một điện thoại đắt tiền để tiện liên lạc…
Tưởng tình yêu đó sẽ mãi mãi bền chặt nhưng khoảng đầu năm 2015, Ngân bỗng thay lòng đổi dạ. Ngân tìm cách lánh mặt Đoàn, nhưng vì còn rất yêu Ngân nên chàng trai ra sức níu kéo tình cảm. Tuy nhiên càng cố gắng thì Đoàn càng nhận được những lời lẽ cay nghiệt và sự lạnh lùng từ phía Ngân.
Khoảng 18h ngày 30/4/2015, Đoàn hẹn Ngân ở trên đường Phạm Huy Thông (phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM) để nói chuyện lần cuối. Khoảng 19h cùng ngày, Đoàn nhờ một người bạn làm cùng công ty chở đến điểm hẹn. Về phần mình, Ngân cũng nhờ bạn học chở đến.
Hai người bạn của Ngân và Đoàn ngồi ở chỗ khác để Đoàn và Ngân nói chuyện riêng tư. Khoảng 20h, bạn của Đoàn về trước, còn Đoàn, Ngân và bạn Ngân ở lại nói chuyện tiếp. Dù Đoàn ra sức van xin Ngân nghĩ lại tình cảm chân thành của mình bấy lâu mà quay về với Đoàn, nhưng cô gái vẫn không hề động lòng.
Cho rằng bao năm “bắt tép nuôi cò”, nhưng giờ bị người yêu phản bội khiến Đoàn vô cùng tức giận. Muốn vớt vát chút nào đó, Đoàn đòi Ngân trả lại chiếc điện thoại mà Đoàn đã mua tặng cho cô. Khi hai người giằng co thì Ngân ra điều kiện Đoàn phải đưa cho cô 1,5 triệu đồng thì cô mới chịu trả lại chiếc điện thoại đó.
Không bên nào chịu nhường bên nào, cô gái lên xe để bạn chở về, nhưng Đoàn chạy đến rút chìa khóa vứt ra xa. Bạn của Ngân đi tìm chìa khóa, còn Ngân lẻn ra về trước. Tuy nhiên mới đi được một đoạn thì Đoàn chạy theo ôm Ngân lại. Bị xúc phạm và đẩy ra, Đoàn lạnh lùng rút dao thủ sẵn đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Ngân. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương thủng tim nên Ngân đã không qua khỏi.
Giết chết người yêu sau khi đòi quà, Đoàn chạy ra đường kêu xe ôm chở đi trốn. Khi đến cầu Bình Phước (giáp ranh quận 12 và quận Thủ Đức) thì kêu người lái xe ôm dừng lại, Đoàn dùng chính con dao vừa đâm người yêu tự đâm vào ngực mình nhiều nhát rồi nhảy xuống sông kết liễu cuộc đời mình, nhưng may mắn Đoàn được người dân cứu vớt kịp thời nên thoát chết.
Sau gần một năm gây ra án mạng, Đoàn bị TAND thành phố Hồ Chí Minh đưa ra xét xử lưu động (gần hiện trường vụ án).
Tại phiên tòa, bị cáo Đoàn cúi gằm mặt, ăn năn hối hận về những hành vi mà mình đã gây ra cho bị hại và gia đình. Đoàn cho rằng mình rất yêu Ngân, đã chăm lo cho cô từng ly từng tý trong khả năng có thể nhưng không ngờ Ngân lại phụ bạc mình đến như vậy. “Cũng chỉ vì quá yêu Ngân mà bị cáo không kìm chế được bản thân. Khi đâm người yêu xong, bị cáo nhận thấy mình đã mang tội lỗi quá lớn, bị cáo không còn thiết sống nữa nên khi đến cầu Bình Phước thì kêu bác xe ôm dừng lại để tự tử. Trước lúc đâm vào ngực và nhảy xuống sông, bị cáo hét lên rằng mình đã giết chết người yêu, kêu tên người yêu, mong Ngân tha thứ và hẹn sẽ gặp người yêu dưới suối vàng…”- bị cáo Đoàn trình bày.
Xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, đã khắc phục một phần hậu quả, được gia đình bị hại làm đơn xin xử mức án thấp… nên Hội đồng xét xử chỉ tuyên phạt Đoàn 20 năm tù.
(Tên bị hại đã được thay đổi)
Theo Báo Pháp luật

Bình luận(0)