Bắt 2 đối tượng xông vào nhà con nợ cưỡng đoạt tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Nhận tin báo của nạn nhân, CA thị xã Thuận An đã bắt giữ khẩn cấp 2 đối tượng xông vào nhà chị Hằng đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 7/2/2015, Cơ quan CSĐT – Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, đang tạm giữ 2 đối tượng Hồ Vĩnh Bình (tự Bình sẹo, SN 1983) và Hồ Diên Quy (SN 1983), cả 2 đều ngụ huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An để làm rõ về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo điều tra cho thấy, vào tháng 6/2013, chị Trần Thị Hằng (còn gọi là Thắm, SN 1975, ngụ khu phố Đồng An 1, P. Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương) có vay mượn của chị Trần Ngọc Bích (SN 1973, ngụ phường Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương) số tiền 37 triệu đồng.
Bat 2 doi tuong xong vao nha con no cuong doat tai san
 Bình và Quy tại cơ quan điều tra.

Chị Hằng đã trả cho chị Bích 7 triệu đồng và còn thiếu nợ 30 triệu đồng nhưng không còn khả năng trả nên tìm cách trốn tránh. Biết được sự việc, Bình “sẹo” đã tìm đến nhà và ngỏ ý sẽ đòi nợ giúp chị Bích số tiền trên, đồng thời đề nghị hưởng 50% số tiền đòi được. Sau khi chị Bích đồng ý, khoảng 8h sáng 6/1, Bình gọi điện thoại cho chị Hằng với lời lẽ hăm dọa sẽ cắt cổ nếu không trả tiền. Khoảng một tiếng sau, Bình cùng Quy và 4 đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) kéo đến nhà chị Hằng tại địa chỉ 21/6, khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa, TX. Thuận An để uy hiếp.

Tại đây, Bình liên tục dùng vũ lực để uy hiếp chị Hằng, bắt chị Hằng phải trả số tiền 30 triệu ngay trong ngày. Sau đó các đối tượng bỏ ra về.

Lo sợ Bình sẽ tiếp tục đánh đập mình, chị Hằng đã đến công an thị xã Thuận An trình báo sự việc. Sau khi tiếp nhận trình báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ tố tụng 2 đối tượng Bình và Quy để làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Thiên Dũng

Bình luận(0)