Bão đổ bộ vào Lạng Sơn, 8 người chết, 5 người bị thương

Google News

Tính đến trưa 17/9, toàn tỉnh Lạng Sơn đã có 13 người thương vong do nước cuốn và sạt lở đất, trong đó có 8 người chết, 5 người bị thương.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, trong số này có 6 công nhân bốc vác thuộc Công ty TNHH Xuân Cương chết do sạt lở đất tại khu Kéo Kham thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc; 1 cháu bé 5 tuổi chết do sập nhà tại xã Phú Xá, huyện Cao Lộc; 1 học sinh lớp 3 chết do nước cuốn tại huyện Bình Gia.
Bão đổ bộ vào Lạng Sơn gây mưa lớn trên diện rộng đã làm úng ngập nhiều tuyến đường, khu dân cư .
Ngay khi sự việc xảy ra, UBND huyện Cao Lộc đã hỗ trợ mỗi người bị thiệt mạng do sạt lở đất 2 triệu đồng; Công ty Xuân Cương hỗ trợ 5 triệu đồng/người thiệt mạng; UBND tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ 5,4 triệu đồng/người thiệt mạng.
Bên cạnh thiệt hại về người, toàn tỉnh có 60 nhà, phòng học bị sập đổ, tốc mái; 381 ha lúa, hoa màu bị ngập, đổ gãy và 33 điểm giao thông bị ngập.
Mưa bão khiến nhiều khu vực bị sạt lở đất 
Cơn bão số 3 đổ bộ vào tác tỉnh phía Bắc, trong đó có Lạng Sơn, gây mưa lớn trên diện rộng đã làm úng ngập nhiều tuyến đường, khu dân cư và sạt lở đất, gây thiệt hại cả về người và của trên địa bàn tỉnh. Theo ghi nhận ban đầu, toàn thành phố có trên 20 biển quảng cáo nhỏ, cành cây bị gãy.
Theo Lạng Sơn Online

Bình luận(0)