9X giết bạn dã man để “quỵt” nợ cá độ World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Nợ số tiền cá độ World Cup hơn 10 triệu đồng, bị đòi gắt gao, hung thủ đã ra tay giết bạn hết sức tàn độc để xù nợ. 

Xác chết bên vệ đường
Trong cơn mưa tầm tã tối 18/8, con đường làng xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP HCM vắng người qua lại. Trong ánh đèn đường leo lét, bất ngờ một người dân nhìn thấy nam thanh niên nằm bất động bên vệ đường nên tiếp cận kiểm tra.
Người đàn ông này kinh hoàng khi phát hiện nạn nhân đã chết với nhiều vết thương trên cơ thể đầy máu và truy hô cho người dân địa phương.
Chiếc xe máy của nạn nhân được công an thu giữ. 
Ngay khi tiếp nhận tin báo, lực lượng công an xã Xuân Thới Đông và Đội CSĐT công an huyện Hóc Môn đã có mặt phong tỏa khám nghiệm hiện trường.
Nạn nhân nhanh chóng được xác định là Nguyễn Đồng Lực (25 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) tử vong với nhiều vết đâm trên cơ thể. Người thân của anh Lực cho biết, anh rời nhà từ chiều cùng ngày trên chiếc xe máy Mio, có mang theo 2 ĐTDĐ, đeo 1 nhẫn vàng và chiếc ví. Tuy nhiên khi phát hiện thi thể anh Lực, chiếc xe máy và số tài sản đã không còn.
Trước tính chất nghiêm trọng của nghi án giết người, cướp tài sản, công an huyện Hóc Môn và Đội điều tra trọng án (PC45) công an TP HCM đã phối hợp truy tìm hung thủ.
Giết bạn để “quỵt” nợ cá độ World Cup
Trong lúc lực lượng công an đang lên kế hoạch phá án thì tiếp nhận được nguồn tin vô cùng quan trọng. Giữa trưa ngày 19/8, một người bạn của nạn nhân đang trên đường đến Hóc Môn viếng tang anh Lực thì giật mình phát hiện chiếc xe máy hiệu Mio mang biển số đúng chiếc xe của anh Lực đậu trước quán phở trên đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp.
Nhận tin báo, công an đã mời người sử dụng chiếc xe nói trên là Nguyễn Trường Lâm (24 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh, tạm trú quận 12) về trụ sở làm việc.
 Nguyễn Ngọc Linh, hung thủ giết bạn để quỵt nợ cá độ bóng đá và cướp tài sản. 
Lâm khai nhận vì mới đưa vợ từ quê lên thành phố sinh con nên nhờ bạn tên Nguyễn Huy Hoàng (31 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) tìm mua giùm chiếc xe máy giá rẻ để có phương tiện đi lại và sau đó Hoàng giới thiệu cho Lâm mua xe Mio của Nguyễn Ngọc Linh (19 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận, tạm trú ở huyện Hóc Môn).
Ngay lập tức lực lượng công an đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Linh ở nhà trọ khi y đang chuẩn bị hành lý bỏ trốn.
Tại CQĐT, Linh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội giết người của mình. Linh cho biết giữa Linh và nạn nhân Nguyễn Đồng Lực quen biết nhau hơn 1 năm nay. Mùa World Cup 2014 vừa qua, biết Lực có chơi cá độ bóng đá nên Linh nhờ Lực dùng tiền của Lực bắt độ giùm mình. Tuy nhiên khi mùa giải kết thúc, số tiền Linh nợ Lực lên đến 12,5 triệu đồng và Lực đã đòi nhiều lần nhưng Linh cứ thất hẹn.
Bị đòi gắt gao, Linh nảy sinh ý định giết Lực để xù nợ và y đã mua con dao Thái lan cất giấu để gây án.
Chiều 18/8, Linh gọi điện cho Lực sang nhà để trả nợ. Sau đó Linh kêu Lực dùng xe máy Mio chở đi lấy tiền và khi đang chạy trên tuyến đường vắng thuộc xã Xuân Thới Đông, Linh đã rút dao trong người đâm nhiều nhát từ phía sau làm Lực chết tại chỗ.
Sau khi giết bạn, hung thủ đã lấy 2 chiếc ĐTDĐ, chiếc nhẫn vàng, chiếc ví có 3 triệu đồng và chiếc xe máy tẩu thoát. Chiếc xe máy được tên Linh đem bán cho anh Lâm (là bạn của Hoàng) với giá 2,5 triệu đồng nhưng sớm bị phát hiện bắt giữ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)