3 sinh viên đại học giết người trong cuộc nhậu đêm

Google News

(Kiến Thức) - Nhanh chóng kết thân với nạn nhân trong cuộc nhậu giữa đêm khuya, tuy nhiên chỉ vì mâu thuẫn không đáng, các sinh viên đã gây ra án giết người nghiêm trọng.

Ngày 4/6, Công an quận Thủ Đức, TP HCM đã lập hồ sơ bàn giao 3 nghi can Nguyễn Tiến Thành (27 tuổi, quê xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), Trần Hữu Nghị (21 tuổi) và Đào Ngọc Thỏa (28 tuổi, cùng ngụ thành phố PleiKu, tỉnh Gia Lai) về cho cơ quan CSĐT (PC45) Công an TP HCM tiếp tục điều tra, xử lý hành vi “giết người”.
3 sinh vien dai hoc giet nguoi trong cuoc nhau dem
2 nghi can Nghị và Thoả cùng tham gia trong vụ giết người. 
Án mạng kinh hoàng trong đêm
Khoảng gần 1h rạng sáng ngày 26/5, người dân sống cạnh góc giao lộ QL1 – đường số 17, phường Linh Trung, quận Thủ Đức nghe nhiều tiếng ồn ào, ẩu đả phía ngoài đường nhưng không ai dám ra xem vì sợ liên luỵ. Ngay sau đó, khi không còn nghe gì, mọi người ra xem thì bàng hoàng phát hiện một người đàn ông nằm chết trước thềm nhà dân, đồng thời là tiệm sửa xe với nhiều máu trên đầu, mặt bên cạnh chiếc xe máy mang biển số tỉnh Khánh Hòa.
3 sinh vien dai hoc giet nguoi trong cuoc nhau dem-Hinh-2
Hiện trường vụ án mạng. 
Ngay trong đêm, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức và đội điều tra trọng án PC45 nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, ghi lời khai các nhân chứng. Bước đầu xác định nạn nhân là anh Đặng Quốc Thoại (tự “Út bảo”, 31 tuổi, ngụ KP Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), tử vong vết nhiều vết thương ở vùng đầu, mặt.
Vượt hàng nghìn cây số bắt thủ phạm
Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng như từ những lời khai những nhân chứng và người có liên quan, CQĐT nhanh chóng xác định thủ phạm là 3 nghi can nói trên, hiện đang là sinh viên năm 3 và 4 của một trường đại học thuộc hệ thống Đại học Quốc gia TP HCM.
3 sinh vien dai hoc giet nguoi trong cuoc nhau dem-Hinh-3
Nguyễn Tiến Thành,  thủ phạm chính gây ra vụ giết người  
Ngày 2/6, CSHS bắt giữ Thoả và Nghị khi cả 2 đang lẩn trốn ở quê nhà tỉnh Gia Lai. Gần 21h khuya hôm qua (3/6), thủ phạm chính gây ra vụ giết người là Nguyễn Tiến Thành cũng đã được Công an di lý từ tỉnh Hà Nam về đến sân bay Tân Sơn Nhất, kết thúc quá trình 10 ngày trốn chạy sau khi gây ra vụ án mạng.
Ngay khi di lý về đến Công an quận Thủ Đức, trong đêm các điều tra viên đã lấy lời khai các đối tượng để làm rõ. Bước đầu các sinh viên trên khai nhận, vào khoảng 23 giờ đêm 25/5, cả ba đến nhậu tại quán ở khu phố 5, phường Linh Trung, quận Thủ Đức nhậu.
Tại đây, Thành thấy và anh Nguyễn Thanh Phương (43 tuổi, quê tỉnh An Giang, làm nghề thợ hồ ngồi nhậu nên làm quen, mời sang bàn mình nhậu chung.
Đến rạng sáng 26/5, tất cả rời quán nhậu và trên đường đi về tiếp tục tấp vào quán hủ tíu ngay góc giao lộ QL1- đường số 17, đối diện cổng Trường đại học Nông Lâm TP HCM (thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức) ăn khuya và tiếp tục kêu rượu uống.
Tại quán hủ tíu, các sinh viên đã xảy ra mâu thuẫn, gây gỗ đánh nhau với hai anh Phương, Thoại. Trong lúc đuổi đánh, Thành đã dùng chân, tay đánh khiến anh Thoại bất động tử vong tại chỗ.
Quá hoảng sợ, anh Phương đã chạy bộ khỏi hiện trường. Sau khi gây án, ba sinh viên lên xe máy tẩu thoát. Sáng hôm sau biết tin anh Thoại đã chết, cả ba bỏ trốn về quê cho đến khi bị bắt giữ.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, lực lượng trinh sát, điều tra viên đã làm việc hết mình, truy tìm suốt những ngày qua và bắt giữ được những kẻ gây án.
Clip hiện trường vụ án mạng:
Vũ Sơn

Bình luận(0)