An Giang: Cháy 77 căn nhà, thiệt hại trên 30 tỷ đồng

Google News

Lúc 11giờ 20 phút hôm nay 12/6, tại tổ 1, ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu (An Giang) đã xảy ra một vụ cháy lớn.

Ngọn lửa xuất phát từ hộ kinh doanh tổng hợp của ông Võ Văn Nạp đã thiêu rụi 74 căn nhà và làm 3 căn khác cháy khoảng 60%, ước tổng tài sản thiệt hại trên 30 tỷ đồng, nhưng rất may không thiệt hại về người.

 Hiện trường vụ cháy.

Nhận được tin báo cháy, lãnh đạo thị xã Tân Châu và chính quyền xã Vĩnh Xương đã huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ và các xã lân cận, với trên 200 chiến sĩ, dân quân Xã đội, Công an xã, Bộ đội Biên phòng phối hợp cùng  lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh khu vực thị xã Tân Châu chữa cháy; đến 16 giờ cùng ngày đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.


Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Vĩnh Xương Trần Văn Vốn cho biết: Chính quyền địa phương đã sắp xếp cho các trường hợp bị hỏa hoạn ở tạm tại Trường Mẫu giáo Vĩnh Xương và hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị cháy 1 triệu đồng. Đồng thời thành lập Ban Vận động khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn, để huy động các nguồn lực xã hội tiếp tục giúp đỡ bà con. Ngoài ra, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị cháy hoàn toàn 5 triệu đồng và 1 - 3 triệu đồng cho các hộ bị hỏa hoạn khác, tùy theo mức độ thiệt hại.

Theo Báo An Giang

Bình luận(0)