10 năm tù cho đối tượng dùng xăng đốt chết người

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 26/1, tại phiên sơ thẩm xét, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt 10 năm tù cho đối tượng dùng xăng đốt chết người.

Sáng 26/1, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án hình sự tuyên phạt bị cáo Chu Anh Khoa (25 tuổi, trú tại thôn 4, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) - đối tượng dùng xăng đốt chết người - 10 năm tù về tội danh “Giết người”.
10 nam tu cho doi tuong dung xang dot chet nguoi
Bị cáo Chu Anh Khoa tại phiên tòa xét xử.
Theo cáo trạng của viện kiểm sát, khoảng 20h ngày 4/6/2015, Khoa đi dự đám cưới của một người dân ở thôn 6, xã Hòa Khánh. Tại đây, Khoa có lời qua tiếng lại với người dẫn chương trình đám cưới nên bị anh Nguyễn Thế Thuận (SN 1971, trú tại thôn 6, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) đánh tới tấp vào đầu và mặt.
Sau khi được mọi người can ngăn Khoa đi về nhà. Khoảng 10 phút sau, Khoa thấy anh Thuận đứng trước cổng nhà mình lớn tiếng thách thức đòi đánh. Sẵn thấy chiếc xe máy của gia đình đang dựng trong phòng khách Khoa nảy sinh ý định lấy xăng để đốt anh Thuận.
Nghĩ là làm, Khoa xuống bếp lấy một con dao thái lan và một chiếc ly, cắt ống dẫn xăng của xe máy hứng được gần nửa ly xăng. Xong xuôi, Khoa cầm một chiếc bật lửa đi ra gặp anh Thuận rồi tạt ly xăng vào người anh Thuận.
Sau đó, Khoa dùng bật lửa dí thẳng vào người khiến ngọn lửa bùng cháy toàn thân anh Thuận.
Gây án xong, Khoa đã bỏ trốn còn anh Thuận được mọi người dập lửa rồi đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Thuận đã tử vong vào ngày 10/6/2015.
Với những hành vi đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Chu Anh Khoa 10 năm tù giam và buộc bị cáo phải đền bù cho gia đình bị hại số tiền hơn 120 triệu đồng.
Duy Anh

Bình luận(0)