Vì sao nhà giàu thường có một bát muối ở vị trí này?

Google News

Theo phong thủy, muối được xem là có tác dụng tẩy rửa năng lượng tiêu cực, cải thiện tài vận của gia chủ.

Muối không chỉ là một loại gia vị quen thuộc mà nó còn được xem là một vật phẩm có nhiều tác dụng trong phong thủy.

Người ta có thể dùng muối để xả xui, tẩy đi ô uế, đồng thời rước may mắn, tài lộc vào nhà.

Ông bà ta thường nói: "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" để chứng tỏ sức mạnh xua đuổi tà khí mà muối mang lại.

Phong thủy quan niệm, muối có tính chất làm sạch nên thường xuất hiện trong các nghi lễ tẩy rửa, liệu pháp thanh lọc cơ thể.

Vi sao nha giau thuong co mot bat muoi o vi tri nay?

Khi cảm thấy bị tiểu nhân đeo bám, liên tục gặp đen đủi, người ta sẽ cầm một nắm muối và ném qua vai trái của mình. Đây được coi là cách "xả xui", bảo vệ bản thân trước những rắc rối không đáng có. Hoặc đơn giản là tắm với muối và nước ấm cũng giúp gột rửa xui xẻo cải thiện tinh thần.

Bên cạnh đó, rắc muối xung quanh nhà cũng là một cách để xua đuổi vận xui, đem lại may mắn cho gia đình.

Người ta còn lấy 9 thìa muối cho vào một cái bát. Sau đó tìm đến hướng Đông Nam (đại diện cho cung tài lộc) và đặt vào góc nhà để đẩy lùi năng lượng tiêu cực, kích thích vận khí của gia đình, thu hút thêm may mắn.

Ngoài ra, người ta còn đặt bát muối ở hướng Đông với mong muốn giúp gia đình hòa thuận, vui vẻ, ít xảy ra mâu thuẫn. Bát muối được coi là vật bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu.

Vi sao nha giau thuong co mot bat muoi o vi tri nay?-Hinh-2

Sự kết hợp của muối, nước và đồng tiền kim loại mang đến một loại "vũ khí" phong thủy được người xưa tin dùng. Đầu tiền, cho muối vào bát hoặc ly thủy tinh (lượng muối chiếm khoảng 3/4 bát là được). Tiếp đó, xếp 6 đồng xu lên trên muối, mặt dương ngửa lên trên. Từ từ thêm nước vào rồi đặt bát muối lên miếng vải lót. Đây là cách giúp xua đổi tà khí cho cả năm. Chỉ đến ngày cuối năm mới đem bát muối đựng đồng xu bỏ đi và thay bằng bát muối mới. Không nên dùng lại bát muối cũ vì nó đã hấp thụ nhiều năng lượng tiêu cực.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)