Tiết lộ khủng khiếp về tài sản của Bill Gates

Google News

Nếu mỗi ngày Bill Gates tiêu hết 1 triệu USD thì tỷ phú này phải mất 218 năm mới tiêu hết tài sản của mình.

Như vậy, sau 218 năm Bill Gates mới tiêu hết số tài sản xấp xỉ 79 tỷ USD mà ông đang sở hữu, theo nghiên cứu mới của tổ chức Oxfam. 1 triệu USD/ngày, tức là bằng 3 chiếc Ferrari.
Nhưng như thế vẫn chưa "khủng" bằng Carlos Slim, tỷ phú Mexico, người giàu nhất trên thế giới. Carlos Slim mất thời gian tiêu tiền nhiều hơn Bill Gates, nếu mỗi ngày tiêu hết 1 triệu USD, Carlos Slim phải mất 220 năm mới tiêu hết tiền. Còn thiên tài đầu tư Warren Buffett sẽ mất 169 năm.
Tai san cua Bill Gates nhung bi mat khung khiep duoc tiet lo
Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft và là nhà từ thiện hào phóng nhất hành tinh. 
Tất nhiên là không có nhiều người sở hữu số tiền "khủng" như thế, và hẳn là không có nhiều người chi tiêu ở mức 1 triệu USD/ngày, song số liệu cho thấy ngày càng có nhiều người được gọi là tỷ phú. Theo báo cáo của Oxfam, hiện nay số lượng tỷ phú trên thế giới đã tăng gấp đôi kể từ thời điểm nền kinh tế suy thoái. Cụ thể, vào tháng 3/2009, thế giới có 793 tỷ phú nhưng đến tháng 3/2014, thế giới đã có 1.645 tỷ phú.

Một thực tế nữa là với khối tài sản kếch xù này, không cần làm gì, trung bình mỗi năm các tỷ phú lại có thêm 5,3% số tiền mà họ đang sở hữu (đó là số tiền lãi suất ngân hàng), trong khi với một người bình thường, chỉ là 1,95%. Điều này có nghĩa là Gates kiếm được 11,5 triệu USD/ngày từ tiền lãi suất.
Tuy nhiên, khi so sánh mức độ giàu có cùng cực này của giới tỷ phú với những người thuộc giới bên kia của nền kinh tế, báo cáo phát hiện ra một số thực tế giật mình. Tài sản của 85 người giàu nhất trên thế giới bằng tài sản của toàn bộ dân số toàn cầu cộng lại. Nghĩa là, 50% tài sản của thế giới này thuộc về 85 người giàu nhất kia.
Tất nhiên, những người như Gates và Buffett không tiêu tiền một cách vô nghĩa. Trái lại, cả hai tỷ phú này đều nổi tiếng với các hoạt động từ thiện. Gates điều hành quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, và Buffett đã góp vào quỹ này của Gates 3 tỷ USD riêng trong năm 2014.
Theo Vnreview

>> xem thêm

Bình luận(0)