Nghĩa trang máy bay này nằm tại Căn cứ Không quân Davis-Monthan, ở phía tây nam sa mạc Arizona, biểu thị sức mạnh về lĩnh vực hàng không của Mỹ.
Đây cũng là căn cứ của Trung tâm sửa chữa và tái chế máy bay số 309 của không quân Mỹ, với tổng cộng 7.000 nhân viên.
Nghĩa địa máy bay khổng lồ này có diện tích lên tới 2.600 mẫu Anh, tương đương với diện tích 1.300 sân bóng đá tiêu chuẩn.
Hàng nghìn chiếc máy bay đã được đưa về và sắp xếp nằm ngay ngắn ở nghĩa trang này.
Trong số đó, có cả những chiếc máy bay hiện đại, vẫn còn hoạt động tốt và có thể vận hành thêm vài chục năm nữa.
Một trong những lý do người ta chọn căn cứ không quân này để lưu giữ máy bay là bởi ở đây lượng mưa ít, độ ẩm thấp, đất phèn, ít xói mòn, ít xảy ra sự gỉ sét, nền đất cứng.
Tại nghĩa địa này, người ta phân ra làm 4 loại máy bay: Thứ nhất, tình trạng còn tốt, sử dụng để dự bị cho lực lượng máy bay đang sử dụng.
Loại thứ hai với số lượng ít hơn là những chiếc máy bay có thể tiếp tục hoạt động trở lại sau một thời gian bảo dưỡng ngắn.
Loại thứ 3 là những chiếc phi cơ không còn khả năng bay, sẽ tháo lấy các bộ phận linh kiện còn tốt, dùng để thay thế cho các loại máy bay cùng chủng loại.
Loại thứ 4 là những máy bay sẽ bị tiêu hủy, vài bộ phận được thu hồi làm thép phế liệu.
Nghĩa trang máy bay này nằm tại Căn cứ Không quân Davis-Monthan, ở phía tây nam sa mạc Arizona, biểu thị sức mạnh về lĩnh vực hàng không của Mỹ.
Đây cũng là căn cứ của Trung tâm sửa chữa và tái chế máy bay số 309 của không quân Mỹ, với tổng cộng 7.000 nhân viên.
Nghĩa địa máy bay khổng lồ này có diện tích lên tới 2.600 mẫu Anh, tương đương với diện tích 1.300 sân bóng đá tiêu chuẩn.
Hàng nghìn chiếc máy bay đã được đưa về và sắp xếp nằm ngay ngắn ở nghĩa trang này.
Trong số đó, có cả những chiếc máy bay hiện đại, vẫn còn hoạt động tốt và có thể vận hành thêm vài chục năm nữa.
Một trong những lý do người ta chọn căn cứ không quân này để lưu giữ máy bay là bởi ở đây lượng mưa ít, độ ẩm thấp, đất phèn, ít xói mòn, ít xảy ra sự gỉ sét, nền đất cứng.
Tại nghĩa địa này, người ta phân ra làm 4 loại máy bay: Thứ nhất, tình trạng còn tốt, sử dụng để dự bị cho lực lượng máy bay đang sử dụng.
Loại thứ hai với số lượng ít hơn là những chiếc máy bay có thể tiếp tục hoạt động trở lại sau một thời gian bảo dưỡng ngắn.
Loại thứ 3 là những chiếc phi cơ không còn khả năng bay, sẽ tháo lấy các bộ phận linh kiện còn tốt, dùng để thay thế cho các loại máy bay cùng chủng loại.
Loại thứ 4 là những máy bay sẽ bị tiêu hủy, vài bộ phận được thu hồi làm thép phế liệu.