Đại gia Việt vung tiền sắm đồ "độc, dị, lạ" chơi Tết

Google News

Để có món đồ chơi Tết ưng ý, nhiều “đại gia” Việt đã không tiếc tiền, ngại khó quyết lùng mua được những món đồ “độc, dị, lạ”.

Nhiều người nói rằng, muốn đo độ giàu có chịu chơi của các “đại gia” Việt thì chỉ cần nhìn vào cách họ vung tiền mua sắm các đồ xa xỉ chơi Tết là rõ.

Cây cảnh giá bằng cả căn hộ hạng sang

Gần Tết 2017, dạo quanh chợ hoa Tết Sài Gòn, nhiều người có thú chơi cây cảnh không khỏi giật mình trước cặp cây khế có tuổi đời khoảng 300 năm, được chủ nhân rao bán với giá 12 tỷ đồng.

Dai gia Viet vung tien sam do
 Cặp khế kiểng gây sốc trong hội chợ hoa xuân năm nay khi chủ nhân định giá 12 tỷ đồng. Ảnh Infonet.

Chủ nhân cặp khế cổ thụ này là ông Võ Phi Sơn (được biết đến với tên nghệ nhân Ba Hùng), quê Tây Ninh,

Chia sẻ với người quan tâm, ông Ba Hùng nói cặp khế có giá 12 tỷ đồng được ông mua lại từ vườn của một nông dân cách đây gần 25 năm. Chi phí để đầu tư thời gian qua cũng tốn đến hàng trăm triệu đồng.

Hỏi về giá rao bán quá cao, ông Ba Hùng cho rằng, mức giá 12 tỷ là hợp lý và hoàn toàn có những “đại gia” chi trả được. Tết 2 năm trước, ông Ba Hùng cho hay có người trả 6 tỷ nhưng ông không bán.

Ngoài cặp khế khủng, chợ hoa tết Đinh Dậu trong khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng, người ta cũng thấy có cây mai vàng cổ thụ được cho đã 160 tuổi và rao giá tới 1 tỷ 700 triệu và một gốc me cổ thụ kêu giá 1 tỷ.

Nhiều người cho rằng có tiền mua mấy cây này thì phải có nhà biệt thự đồ sộ mới xứng.

Săn gà độc chơi Tết năm Gà

Xu hướng săn lùng các loài linh vật trùng con giáp của năm mới để trưng bày trong dịp Tết ngày càng tăng trong những năm gần đây.
Dai gia Viet vung tien sam do
  Gà đen Indonesia. Ảnh Infonet.

Năm nay, để đón Tết Đinh Dậu, giống gà đen Indonesia đang được nhiều người tìm mua dù mức giá không hề rẻ.

Tại khuôn viên trang trại rộng hơn 2.000m2 của anh Phạm Văn T. (xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang là nơi trú ngụ của giống gà đen Indonesia - một trong những giống gà quý hiếm, nổi tiếng đắt nhất hiện nay.

Theo chia sẻ của anh T., năm nay gà đen Indonesia được nhiều người có tiền hỏi mua về chơi Tết do năm mới là năm con Gà. Tuy giá khá cao, khoảng 12 triệu đồng/con song khách có tiền cũng khó mau do số lượng không nhiều.

Năm nay, giới làm ăn kinh doanh cũng bỏ công sức săn lùng loài gà Brahma – vua gà để chưng Tết.

Gọi “vua gà” bởi gà Brahma tương đối to lớn, toàn bộ cơ thể được phủ kín bởi một lớp lông mịn chạy xuống tận móng chân nên được coi là biểu tượng của quyền lực, phú quý, lại khá hiếm ở Việt Nam.

Theo chia sẻ của giới chơi gà, để có đôi gà Brahma thuần chủng chơi Tết, khách hàng phải bỏ từ 40 -45 triệu đồng.

Khổ tâm săn hàng “hiếm”

Tết luôn là dịp để giới nhà giàu săn tìm đồ hiếm. Thị trường năm nay tiếp tục chứng kiến sự “lên ngôi” của các loại cá cảnh cực quý như Huyết Long, Thanh Long, Kim Long Quá Bối, Kim Long Hồng Vỹ...

Dai gia Viet vung tien sam do
 Cá huyết long cực quý luôn được săn lùng dịp Tết. Ảnh Infonet.

Được xếp vào một trong những động vật quý hiếm trên thế giới cho nên trung bình mỗi con có giá bán trên một triệu đồng, có loại hàng chục thậm chí hàng trăm triệu.

Không chỉ cá cảnh quý hiếm được săn lùng, các loại cá trắm đen tự nhiên, cá chiên sông Đà, cá lăng sông Đà, cá anh vũ... và những loại các sông khủng lồ, ít thấy cũng đang được các đại gia săn lùng dịp Tết.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Thanh H. chủ nhà hàng N.Q tại Hà Nội, các loại cá sông nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, chắc thịt, đặc biệt là các loại cá thuộc hàng “tiến vua” quý hiếm… luôn được các “đại gia” đặt mau từ 2 – 3 tháng trước Tết.

Anh H. nói, các “đại gia” thường có thú thưởng thức các loại cá sông, đặc biệt là loại nằm trong danh sách ngũ quý hà thủy, giá cả không quan trọng, quan trọng nhất là phải là cá tươi, sống, vừa đánh từ sông lên và chuyển ngay về nhà hàng là tốt nhất.

Thường những bữa ăn như thế có giá khoảng vài chục đến cả trăm triệu.

Thú sắm đồ hiệu của các “đại gia” Vbiz

Dịp cuối năm cũng là lúc các sao trong làng giải trí Việt chi nhiều tiền cho hoạt động mua sắm các loại đồ hiệu.

Dai gia Viet vung tien sam do
 Dior là một trong những thương hiệu thời trang mà các sao yêu thích. Ảnh Infonet.

Depplus cho hay, loạt mỹ nhân Việt đình đám như Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Mai Phương Thúy đều tranh thủ đi mua sắm, du lịch dịp cuối năm để cân bằng lại cuộc sống bận rộn.

Sản phẩm ưa thích của các sao đình đám này là các nhãn hàng như Dior, Chanel, Hublot, Rolex có giá hàng ngàn USD.

Uống bạch trà trăm triệu đồng

Xuất phát từ quan niệm sở hữu được một món đồ độc, lạ có nghĩa là năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, phát lộc trong làm ăn. Vì thế, dù có những món hàng lên tới cả trăm triệu nhưng rất nhiều người vẫn sẵn sàng móc hầu bao.

Dai gia Viet vung tien sam do
 Để có chén bạch trà uống trong những ngày Tết, có đại gia đã bỏ ra tới cả 100 triệu đồng. Ảnh Infonet.

Tờ Vietnamnet mới đây cho hay, một số “đại gia” đã không tiếc tiền chi ra cả 100 triệu đồng để thưởng thức bạch trà – một sản phẩm trà nổi tiếng.

Để làm ra được loại bạch trà thượng hạng, người hái chè phải băng rừng vượt suối lên đỉnh núi cao chót vót tận Hà Giang, tìm hái những chồi chè mập mạp nhất theo đúng nguyên tắc 1 tôm, 1 tép và chồi chè thì vẫn phải còn màu bạc.

Để làm ra được 1kg bạch trà khô cần ít nhất 5kg chè tươi. Tính ra, phải mất 5 nhân công hái cật lực trong một ngày mới làm ra được 1kg bạch trà. Bạch trà được chế biến từ những chồi chè hái trên cây chè cổ thụ cả ngàn năm tuổi trên đỉnh núi Tây Côn Lĩnh hiện không có bán sẵn trên thị trường. Loại trà này chỉ được mua bán trao tay khi có người đặt hàng.

Theo bà Nguyễn Thị L., một đầu mối buôn chè có tiếng ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, khách đặt loại trà này hầu hết là các đại gia, có người đặt cả trên 100 triệu tiền bạch trà về để uống Tết và biếu người thân.

Tuy nhiên, tất cả khách đặt hàng đều phải sau 1 tháng mới có bạch trà uống.

Gà trống gắn kim cương giá gần tỷ

Đó là sản phẩm có tên “Gà trống danh dự" đang trưng bày tại showroom của một doanh nghiệp tại Hà Nội do hãng RISIS sản xuất.

Theo VnE, gà trống quý được chế tác từ kim loại quý, mạ vàng 24K đặt trên nền đá Liu Li xanh da trời tượng trưng cho ấn chỉ của vua chúa thời xưa. Tôn thêm đẳng cấp của sản phẩm là 388 viên kim cương Nam Phi 58 mặt cắt (tương đương 5,72 carat) gắn khéo léo xung quanh mào gà. Giá bán 630 triệu đồng.

Dai gia Viet vung tien sam do
Gà gắn kim cương giá 630 triệu tại Hà Nội. Ảnh Infonet.

Theo đại diện đơn vị phân phối, để gắn một viên kim cương lên mào gà, nghệ nhân phải khoan một lỗ nhỏ, đưa kim cương vào, sau đó dùng công nghệ ép kim loại làm khít lỗ khoan giúp viên kim cương không thể rơi ra ngoài. Hàng trăm chi tiết trên sản phẩm như mào gà, lông gà, cựa gà, những đường vân đều được các nghệ nhân trên 30 năm tuổi nghề thực hiện tỉ mỉ khéo léo để đạt đến sự sống động hoàn hảo.

Vị đại diện cho biết, sản phẩm này giới thiệu tại thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu những sản phẩm độc, lạ, quý hiếm của giới doanh nhân, thượng lưu trong năm Đinh Dậu.

Theo Hoà Bình/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)