Tập đoàn bia lớn nhất thế giới sắp vào Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Anheuser-Busch InBev - tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới dự kiến xây nhà máy sản xuất bia ở Việt Nam vào cuối năm tới.



Dự án ở Việt Nam của Anheuser-Busch InBev (AB InBev) nhằm khai thác thị trường tiêu thụ bia phát triển nhanh nhất châu Á này.

Với khoảng 90 triệu dân, Việt Nam được coi là một trong những thị trường tiêu thụ bia hấp dẫn nhất khu vực châu Á với doanh số dự báo tăng trung bình khoảng 10% mỗi năm trong giai đoạn 2010-2020.

“Chúng tôi tin rằng, thương hiệu toàn cầu của chúng tôi có đủ sức hấp dẫn, đặc biệt là Budweiser... Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng Việt Nam sẽ là điểm đến thích hợp của chúng tôi sau Trung Quốc. Chúng tôi sẽ xây dựng một nhà máy bia ở Việt Nam. Chúng tôi đã được cấp phép thi công”, ông Carlos Brito, Giám đốc điều hành AB InBev, cho hay.

Hiện tại, các tập đoàn sản xuất bia lớn như Carlsberg, Heineken và SABMiller đã đặt chân vào Việt Nam dưới hình thức hoặc trực tiếp hoặc thông qua liên doanh.

AB InBev là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Leuven, Bỉ. Đây là tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới với gần 25% thị phần toàn cầu và lớn thứ 3 thế giới tính theo giá trị tài sản.

Với hơn 200 thương hiệu bia, trong đó có 14 thương hiệu thu về hơn 1 tỷ USD/năm, tập đoàn AB InBev có tổng cộng khoảng 116.000 nhân công tại hơn 30 quốc gia.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Nguyên Thảo (theo Reuters, AB InBev)

Bình luận(0)