VinAI ra mắt bộ sản phẩm trí tuệ nhân tạo tại CES 2022

Google News

VinAI vừa ra mắt bộ sản phẩm công nghệ cao tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 tại Las Vegas, Mỹ.

Từ 6 – 8/01/2022, VinAI - công ty sở hữu các nghiên cứu sản phẩm trí tuệ nhân tạo nằm trong Top 25 thế giới - vừa ra mắt bộ sản phẩm công nghệ cao tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 tại Las Vegas, Mỹ. Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình của VinAI, từ một viện nghiên cứu đến công ty nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm trí tuệ nhân tạo vượt trội, có tính ứng dụng cao, đón đầu những xu thế mới của thế giới.
Trong ba ngày diễn ra sự kiện, VinAI - công ty công nghệ thuộc tập đoàn Vingroup - đã giới thiệu tới công chúng thế giới bộ sản phẩm gồm: Smart Mobility (Dòng sản phẩm dành cho ô tô thông minh), Smart Data (Dòng sản phẩm dành cho việc phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo) và Smart Edge (Dòng sản phẩm dành cho phân tích dữ liệu hình ảnh).
VinAI ra mat bo san pham tri tue nhan tao tai CES 2022
Dòng sản phẩm dành cho phân tích dữ liệu hình ảnh của VinAi tại CES 2022
Smart Mobility bao gồm 2 sản phẩm Hệ thống giám sát người lái và Hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ. Bộ sản phẩm ra đời với sứ mệnh: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đem lại trải nghiệm lái xe an toàn, thoải mái cho người điều khiển phương tiện, từ đó tạo nên sự đổi mới cho ngành công nghiệp ô tô.”
Trước khi khát vọng về những chiếc ô tô không người lái trở thành hiện thực, con người vẫn sẽ điều khiển các phương tiện giao thông và công nghệ sẽ đóng một vai trò không nhỏ trong việc đảm bảo an toàn cho người lái. Tiếp nối thành công của công nghệ nhận diện khuôn mặt xếp thứ 6 thế giới (hạng mục WILD - ảnh chụp trong môi trường đời thực), hệ thống giám sát người lái của VinAI có thể nhận diện các trạng thái và hành vi nguy hiểm của người lái như buồn ngủ, mệt mỏi, sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông... từ đó đưa ra các cảnh báo kịp thời. Hệ thống có tính tương thích cao, có thể tích hợp dễ dàng với nhiều nền tảng phần cứng, giúp các nhà sản xuất ô tô tối ưu hóa chi phí chuyển đổi.
Trong khi đó, sản phẩm hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ cho phép người lái kiểm soát toàn bộ môi trường xung quanh ô tô và tự động phát hiện người đi bộ, xe máy, ô tô và chướng ngại vật tại điểm mù. Tính năng này vốn chỉ xuất hiện ở các dòng xe hạng sang, tuy nhiên, với mức chi phí cạnh tranh của Smart Mobility, sản phẩm này có thể đem lại lợi ích cho mọi phân khúc ô tô, từ bình dân đến cao cấp.
VinAI ra mat bo san pham tri tue nhan tao tai CES 2022-Hinh-2
Hệ thống giám sát người lái của VinAI tại CES 2022
Dòng sản phẩm Smart Data với Nền tảng phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo hàng đầu dựa trên dữ liệu thông minh cung cấp trọn bộ tính năng cần thiết để phát triển sản phẩm công nghệ trí tuệ nhân tạo: từ lựa chọn và chú thích dữ liệu, phát triển mô hình, xác thực, triển khai và giám sát.
Tại CES 2022, VinAI mang tới dòng sản phẩm Smart Data với mong muốn đẩy nhanh tốc độ phát triển các sản phẩm trí tuệ nhân tạo, VinAI sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc phát triển và vận hành các sản phẩm AI một cách hiệu quả mà vẫn tối ưu chi phí.
VinAI ra mat bo san pham tri tue nhan tao tai CES 2022-Hinh-3
Hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ của VinAI tại CES 2022
Với Smart Edge, VinAI áp dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cấp “những đôi mắt kỹ thuật số”. Dòng sản phẩm Smart Edge là giải pháp phân tích video đa vật thể, áp dụng mô hình học sâu để biến đổi các camera và các thiết bị kiểm soát quyền truy cập thông thường thành những hệ thống thông minh. Sản phẩm cho phép chuyển đổi hình ảnh thành thông tin chi tiết hữu ích để tạo ra các giá trị kinh doanh cho doanh nghiệp. Đặc biệt, áp dụng mô hình học sâu, sản phẩm có thể nhận diện khuôn mặt ổn định, kể cả khi người dùng đang sử dụng khẩu trang. Ngoài mục đích thương mại, với dòng sản phẩm này, VinAI hi vọng có thể chung tay bảo vệ sức khoẻ cộng đồng trong bối cảnh đại dịch còn đang diễn biến phức tạp.
VinAI ra mat bo san pham tri tue nhan tao tai CES 2022-Hinh-4
Hệ thống giám sát người lái của VinAI tại CES 2022
Tiến sĩ Bùi Hải Hưng (Giám đốc Điều hành của VinAI, tập đoàn Vingroup) chia sẻ:“Các dòng sản phẩm của chúng tôi đang nhận được những đánh giá tích cực từ phía khách hàng và đối tác về mặt hiệu quả, chi phí cũng như thời gian tích hợp. Với đội ngũ 200 nhà nghiên cứu, kỹ sư dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi đang nỗ lực hết sức để cải tiến sản phẩm và phát triển những tính năng mới vượt trội để có thể ứng dụng tri thức để giải quyết những vấn đề hiện hữu trong cuộc sống. Chúng tôi kỳ vọng VinAI sẽ sớm chinh phục thị trường Việt Nam và cạnh tranh trực tiếp với các công ty trên thế giới.”
Sau gần 3 năm thành lập và phát triển, VinAI đã chứng minh được năng lực của mình trong việc hoàn thành các công trình nghiên cứu và thương mại hoá các ứng dụng AI mang tầm quốc tế. Các sản phẩm của VinAI, từ nhận diện gương mặt, GuardPro cho đến các công nghệ cho xe ô tô thông minh đã khẳng định được năng lực cạnh tranh của VinAI trong việc đưa ra những công nghệ có tính ứng dụng cao, giải quyết những bài toán hóc búa nhất và thiết thực của cuộc sống.
VinAI ra mat bo san pham tri tue nhan tao tai CES 2022-Hinh-5
Hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ của VinAI tại CES 2022
VinAI – Công ty công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup - cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trí tuệ nhân tạo. VinAI được dẫn dắt của cựu chuyên gia công nghệ hàng đầu của Google Deepmind – Tiến Sĩ Bùi Hải Hưng cùng đội ngũ 200 các kỹ sư và nhà nghiên cứu hàng đầu. VinAI đang có những bước đi vững chắc trên hành trình trở thành một công ty sản phẩm giải quyết những vấn đề thiết thực trong cuộc sống. Ngoài trụ sở chính tại Hà Nội, VinAI cũng đang mở rộng tầm ảnh hưởng sang toàn cầu, với những trung tâm công nghệ tại Mỹ và Úc.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)