Cách tra cứu Dược thư Quốc gia Việt Nam mới nhất dễ dàng, thuận tiện

Google News

Nhu cầu sử dụng Dược thư để tra cứu các loại thuốckhông còn giới hạn ở những người học hay làm việc trong lĩnh vực y tế mà ngay cả những người ngoài ngành, người sử dụng thuốc cũng có nhu cầu này.

Tuy nhiên, không phải cũng biết cách cũng như nơi tra cứu Dược thư Quốc gia Việt Nam mới nhất được phát hành năm 2022 online đơn giản, tiết kiệm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn.
Giới thiệu về Dược thư Quốc gia Việt Nam 2022
Cach tra cuu Duoc thu Quoc gia Viet Nam moi nhat de dang, thuan tien
Dược thư Quốc gia Việt Nam. 
Dược thư Quốc gia Việt Nam là tài liệu mang tính pháp lý chính thức, được Bộ Y tế biên soạn và xuất bản nhằm giúp các thầy thuốc, nhân viên y tế và người dân muốn hiểu thêm về thuốc và sử dụng đúng thuốc, an toàn, hiệu quả.
Lần đầu tiên Bộ Y tế ban hành và xuất bản Dược thư Quốc gia Việt Nam là vào năm 2002, trong đó có 500 chuyên khảo gốc về thuốc và gần 20 tài liệu tổng hợp.
Quyết định Ban hành Dược thư Quốc gia Việt Nam 2022
Việc biên soạn, bổ sung Dược thư quốc gia Việt Nam kể từ lần ban hành đầu tiên đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của Bộ Y tế.
Sau hơn hai thập kỷ biên soạn, bổ sung và sửa đổi, các chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế đã ban hành Dược thư Quốc gia Việt Nam ấn bản thứ ba vào năm 2022.
Kể từ ngày 23 tháng 12 năm 2022, sau khi thứ trưởng Bộ Y tế ký Quyết định số: 3445/QĐ-BYT về việc ban hành Dược thư Quốc gia Việt Nam lần xuất bản lần thứ ba và từ đây, những quy định trái với Dược thư Quốc gia Việt Nam lần thứ ba đều bị bãi bỏ.
Nội dung Dược thư Quốc gia Việt Nam ban hành năm 2022 lần này gồm 25 chuyên luận hướng dẫn chung cùng với 743 chuyên luận thuốc, hơn lần ban hành đầu khoảng 200 chuyên luận thuốc và 5 chuyên luận hướng dẫn chung.
Các cách tra cứu online Dược thư Quốc gia Việt Nam xuất bản lần thứ 3 nhanh nhất
Thay vì phải đặt mua và sử dụng bản cứng Dược thư Quốc gia Việt Nam năm 2022 rất tốn kém cũng như mất thời gian, công sức, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các phương pháp tra cứu và tải online Dược thư Quốc gia Việt Nam ban hành lần thứ 3 như sau:
Cách tra cứu thứ nhất
Sử dụng google search để tra cứu với cú pháp: trungtamthuoc.com + “từ khóa”.
Từ khóa ở đây là tên thuốc mà bạn muốn tìm kiếm thông tin. Ví dụ bạn muốn tìm thông tin về thuốc Ibuprofen, ta làm như sau:
Bước 1: Mở các trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc… có kết nối internet trên bất kỳ các thiết bị nào bạn có như laptop, điện thoại…
Cach tra cuu Duoc thu Quoc gia Viet Nam moi nhat de dang, thuan tien-Hinh-2
 
Bước 2: Nhập trungtamthuoc.com Ibuprofen vào thanh tìm kiếm và nhấn tìm kiếm, bạn sẽ nhận được kết quả như sau:
Cach tra cuu Duoc thu Quoc gia Viet Nam moi nhat de dang, thuan tien-Hinh-3
 
Bước 3: Kích vào đường link và tra cứu thông tin về thuốc.
Cách tra cứu thứ hai
Bạn có thể tra cứu trực tiếp tại trang https://trungtamthuoc.com/hoat-chat trên website trungtamthuoc.com
Sau khi truy cập, màn hình sẽ hiển thị kết quả như sau:
Cach tra cuu Duoc thu Quoc gia Viet Nam moi nhat de dang, thuan tien-Hinh-4
 
Bạn gõ tên thuốc cần tìm kiếm và ấn tìm, kéo xuống kết quả sẽ trả về như sau:
Cach tra cuu Duoc thu Quoc gia Viet Nam moi nhat de dang, thuan tien-Hinh-5
 
Hoặc sau khi ấn vào đường link tra cứu, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để tiến hành tìm kiếm.
Gõ tên thuốc cần tìm, kết quả trả về như sau:
Cach tra cuu Duoc thu Quoc gia Viet Nam moi nhat de dang, thuan tien-Hinh-6
 
Lợi ích của việc tra cứu Dược thư Quốc gia Việt Nam 2022 online
So với phương pháp tra cứu Dược thư trên giấy truyền thống, phương pháp tra cứu Dược thư trực tuyến có những ưu điểm vượt trội như sau:
● Trước hết tra cứu Dược thư Quốc gia Việt Nam 2022 trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, chỉ với thời gian tính bằng giây, bạn sẽ tìm thấy những thông tin bạn cần.
● Phương tiện tra cứu đơn giản, chỉ cần là thiết bị có kết nối internet như điện thoại, máy tính, máy tính bảng… - đây đều là những phương tiện phổ biến, không thể thiếu với mọi người hiện nay.
● Tiếp theo là tiết kiệm kinh tế, bạn không cần bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua và vận chuyển sách giấy.
● Cuối cùng là việc bảo quản hay di chuyển sách giấy vô cùng khó khăn do khối lượng sách lớn, tốn diện tích bảo quản, dễ gặp phải tình trạng ẩm mốc, mối mọt phát hoại sách nếu không có vị trí và phương pháp bảo quản phù hợp. Tra cứu online Dược thư, bạn sẽ không phải gặp những rắc rối này.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)