Người mẹ sinh 3 con trong 4 năm, điều đặc biệt những đứa trẻ này là ca sinh ba

Google News

Câu chuyện về ca sinh 3 của cặp đôi hiếm muộn là động lực cho những ai rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Một cặp vợ chồng ở Anh đã chào đón em bé thứ ba trong niềm vui khôn xiết và trường hợp của họ vô cùng đặc biệt, được chia sẻ rộng rãi trên truyền thông. Cô Karen Marks, 36 tuổi và chồng James, 38 tuổi, đến từ Taunton, có con đầu lòng là bé Cameron vào gần 5 năm trước. Sau đó, họ đón em bé thứ hai Isabella gần 3 năm trước và cặp đôi vừa chào đón bé út Gabriella vào năm ngoái.

Một điều ít ai ngờ rằng, cả ba đứa trẻ được coi là sinh ba vì các em được thụ thai vào cùng một ngày, cùng một giờ, thông qua phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF, từ cùng một lô phôi. Bà mẹ 3 con Karen xúc động cho biết: "Một số người trải qua IVF và thật đáng buồn là họ không bao giờ có con, nhưng chúng tôi rất may mắn khi đã có được 3 đứa con, vì vậy chúng tôi cảm thấy thật hạnh phúc.

Gabi là phôi thai cuối cùng của chúng tôi, vì vậy bây giờ con bé là thành viên mới nhất của gia đình. Tôi biết bản thân vẫn muốn sinh thêm trước khi có Gabi, vì vậy tôi đã nói với chồng nếu lần này không có kết quả thì tốt nhất chúng tôi nên tiết kiệm tiền để thử lại lần nữa. Bây giờ tôi cảm thấy cuộc đời của mình như vậy là quá trọn vẹn rồi. Trái tim tôi được đong đầy".

Gia đình hạnh phúc của cô Karen.

Khi cô Karen sinh bé Cameron vào ngày 1/9/2018, cặp đôi đã quyết định đông lạnh phôi thai còn lại của họ để có thể sinh thêm con trong tương lai không xa. Sau đó, bé Isabella được sinh ra ngày 15/9/2020 và bé út Gabriella sinh ngày 3/7/2022.

Với 3 đứa con dưới 5 tuổi, giờ đây họ đang vô cùng bận rộn để xoay sở trong việc chăm sóc những đứa trẻ một cách tốt nhất nhưng đồng thời lại cảm thấy mình là cặp vợ chồng may mắn nhất thế giới sau hành trình dài lên chức cha mẹ.

Cặp đôi kết hôn vào năm 2014 và cả hai đã từng rơi vào trạng thái tuyệt vọng khi nghĩ rằng họ sẽ không có con. Nguyên nhân là vì cô Karen không thể mang thai và được chẩn đoán có vấn đề về khả năng sinh sản. Người mẹ 3 con Karen giải thích: “Chúng tôi đã cố gắng thụ thai tự nhiên trong một năm nhưng không có gì xảy ra, vì vậy chúng tôi đã đến gặp bác sĩ và họ đã tiến hành một số xét nghiệm".

Cặp đôi từng nghĩ khó có thể có con.

Mặc dù cô Karen đã sụt tới 3kg trong một tuần khó khăn chiến đấu với Covid, bé Gabi vẫn mạnh mẽ kiên cường phát triển và cuối cùng gia nhập gia đình vào một cách trọn vẹn, chào đời với cân nặng gần 3,5kg. Sau một hành trình dài để trở thành mẹ, Karen cho biết cô không bao giờ ngần ngại nói với mọi người rằng con cô là trẻ IVF và hy vọng trải nghiệm của mình sẽ khuyến khích những người khác thử IVF nếu gặp khó khăn trong việc mang thai.

Cô nói thêm: "Đó là một trận chiến và một cuộc hành trình rất dài. Một trong những lý do để chúng tôi có thể vượt qua được chặng đường gian lao ấy đó là cả hai đã gặp rất nhiều người tuyệt vời. Nếu bạn đã sử dụng hết tất cả các lựa chọn khác, thì hãy tiếp tục và thực hiện IVF. Thụ tinh trong ống nghiệm rất ổn. Đừng bỏ qua hoặc né tránh. Đây là phương pháp điều trị khả năng sinh sản có nhiều khả năng thành công nhất và nó đã mang lại hiệu quả cho chúng tôi".

Người mẹ cho biết thêm: "Cameron và Isabella rất yêu em út của mình. Cả hai con lớn của tôi thực sự rất dễ thương, thậm chí chúng còn tranh nhau xem ai được ôm em út. Đây là điều vô cùng ngọt ngào. Cameron là con cả nên cháu làm rất tốt, nhưng Isabella đang rất nhớ thời gian bên mẹ vì vốn được chiều chuộng chăm bẵm từ nhỏ".

Trên thực tế, nhiều cặp anh chị em có thể được sinh ra từ cùng một chu kỳ IVF cách nhau nhiều năm bằng cách đông lạnh phôi. Sau IVF, nhiều phụ nữ vẫn còn phôi chất lượng tốt sau khi một phôi được cấy vào tử cung. Thay vì loại bỏ những phôi này, chúng có thể được đông lạnh để sử dụng trong tương lai. Điều này góp phần giúp duy trì khả năng sinh sản của phụ nữ và hiệu quả hơn việc đông lạnh trứng.

CHƯƠNG NGỌC

Bình luận(0)