Y tá thứ 2 nhiễm Ebola tại Mỹ đã được xuất viện

Google News

(Kiến Thức) - Amber Vinson, y tá thứ 2 dương tính với Ebola đã được xuất viện sau khi được các bác sĩ chẩn đoán sạch vi rút hoàn toàn sau nhiễm bệnh.

Trong một cuộc họp báo ngày hôm qua, Tiến sĩ Bruce Ribner, người điều hành cơ quan truyền nhiễm tại Emory công bố y tá Amber đã được xuất viện.
"Sau quá trình điều trị nghiêm ngặt và kiểm tra kỹ lưỡng, chúng tôi chính thức xác nhận cô Amber đã hoàn toàn hồi phục, và hiện tại cô ấy có thể trở về với gia đình, hòa nhập với xã hội và cuộc sống, hoàn toàn không có bất kỳ mối quan ngại nào về nguy cơ lây nhiễm vi rút này từ cô ấy cho người khác", ông Ribner khẳng định.
 Y tá Amber Vinson đã phục hồi hoàn toàn.
Sau quyết định này, cô Amber cũng đã gửi lời biết ơn đến các bác sĩ, gia đình, những người đã luôn chăm sóc và hỗ trợ cho cô.
Cô cũng đưa ra lời kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường nỗ lực chống đại dịch Ebola ở Tây Phi.
“Đây là một ngày vui, nhưng tôi kêu gọi tất cả chúng ta không quên việc vẫn còn hàng nghìn gia đình đang phải vật lộn dưới sức ép của căn bệnh khủng khiếp này tại Tây Phi” - cô Vinson khẳng định.
Trước đó đồng nghiệp của Vinson là Nina Phạm, 26 tuổi, cũng đã rời Viện Y tế quốc gia (NIH) sau khi bình phục hoàn toàn. Cả hai đều điều trị cho bệnh nhân người Liberia Thomas Eric Duncan tại Bệnh viện Texas Health Presbyterian.
Trong những tháng vừa qua, Mỹ đã điều trị cho 9 bệnh nhân nhiễm Ebola, trong đó, chỉ có bệnh nhân Duncan là tử vong. Rất nhiều bệnh nhân trong số đó đã được thử nghiệm điều trị huyết thanh - tức là truyền máu từ người chiến thắng vi rút Ebola.
Linh Chi

Bình luận(0)