Xúc động thỉnh cầu của cậu bé mắc bệnh hiếm gặp

Google News

(Kiến Thức) - Clip về cậu bé mắc bệnh hiếm gặp chỉ với thỉnh cầu nhỏ mong mọi người mặc áo màu vàng, khiến hàng triệu người xúc động.

Xuc dong thinh cau cua cau be mac benh hiem gap
Ảnh chụp Seth cắt từ clip. 
Mới 6 tháng tuổi, bé Seth (Anh) được bác sỹ chẩn đoán, hệ miễn dịch bẩm sinh quá yếu, thậm chí có thể nói Seth không có hệ miễn dịch vì thế phải sống hoàn toàn trong môi trường vô trùng. 
Cha mẹ bé Seth đã chuyển em lên bệnh viện lớn hơn để ghép tủy và chờ người hiến tế bào dây rốn. Tuy nhiên, sau khi được ghép tủy, tế bào mới không phù hợp cơ thể Seth. 
Cuộc sống của Seth vô cùng khó khăn khi cậu tiếp tục phải ở trong môi trường vô trùng. Quần áo và đồ chơi của Seth luôn phải khử trùng, đun sôi mỗi ngày. Cậu chỉ biết cuộc sống bên ngoài qua ô cửa sổ nhỏ của phòng bệnh. Thậm chí, mẹ cậu bé cũng không được sờ vào em nếu cơ thể bà không hoàn toàn sạch sẽ. 
Xuc dong thinh cau cua cau be mac benh hiem gap-Hinh-2
Môi trường vô trùng hoàn toàn gây khó khăn cho cả cậu bé và gia đình. 
Tuy vậy, Seth và gia đình không hề lùi bước, cha mẹ em đã dành mọi thứ tốt nhất cho con, làm mọi cách để con vui vẻ. Trong lúc chờ đợi ghép tủy lần hai, Seth đã được bố mẹ quay lại một clip xúc động, sau khi đăng tải, clip đã nhận được sự theo dõi của hơn 2 triệu người chỉ trong vài ngày. Đứa bé đáng yêu này có một mong muốn nhỏ là được nhìn thấy mọi người mặc áo màu vàng, bởi đó là màu được yêu thích nhất của em. 
Trong clip, Seth cầm từng bảng giấy màu vàng, với nội dung thỉnh cầu rất đáng yêu “Xin chào, tôi là Seth. Tôi 5 tuổi và tôi yêu Fireman Sam, Paw Patrol và đặc biệt thích màu vàng”. Không chỉ nói về sở thích đặc biệt của mình, cậu bé còn kể mọi người biết về căn bệnh hiếm gặp em phải trải qua. 
Sau đó em có một yêu cầu đặc biệt, mọi người có thể vui lòng mặc một chiếc áo màu vàng vào ngày 27 tới và chụp ảnh đăng lên Facebook, Twitter hay Instagram với dòng chữ “wearyellowforseth”. Cha mẹ cậu bé sẽ in những bức ảnh dán lên những bức tường ở phòng riêng như là nguồn động viên tinh thần cho Seth.
Mẹ Seth cho hay, gia đình họ không hề dự tính trước là clip này sẽ lan nhanh như vậy. Ý định ban đầu của họ chỉ là làm clip cho những người họ hàng bạn bè xem. Tuy vậy mới qua vài ngày, hàng ngàn người đã nhắn cho cô Lane, mẹ em để báo tin, họ rất khâm phục ý chí của bé và sẽ thực hiện yêu cầu như trong clip. 
Các bác sỹ dự tính, ca phẫu thuật tiếp theo sẽ giữ Seth ở trong bệnh viện 6 tuần, nhưng phải đến 1 năm sau mới hy vọng bé vượt qua căn bệnh hy hữu này và có được cuộc sống mới thoải mái.
Clip em bé yêu cầu mặc áo màu vàng (Nguồn: Dailymail)
Mi Trần (Dailymail)

Bình luận(0)