Sức khỏe cường tráng nhờ đậu lăng

Google News

(Kiến Thức) - Đậu lăng khi được nấu chín rất dễ dàng hấp thu nhiều hương vị từ các gia vị và thực phẩm khác, song lại không hề bị “loãng” nguồn dinh dưỡng và khoáng chất.

Giống như các loại đậu khác, đậu lăng có chung nguồn gốc họ đậu. Hạt đậu có hình tròn, bầu dục hoặc hình trái tim dẹt. Giá trị dinh dưỡng ở trong hạt đậu lăng rất cao, tuy lượng calo ít. Loại hạt này rất có lợi cho sức khỏe, làm giảm nguy cơ bệnh tim, tốt cho tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Sau đây là những tác dụng bất ngờ từ đậu lăng:
Giảm cholesterol trong máu, ổn định đường huyết
Đậu lăng có chứa các chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ đột quỵ cũng như bệnh tim mạch bằng cách giữ cho các động mạch của bạn không bị xơ vữa. Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan trong đậu lăng làm chậm quá trình tiêu hóa, hấp thụ và ổn định lượng đường trong máu của bạn.
Giúp trái tim khỏe mạnh
Bên cạnh chất xơ, đậu lăng có nhiều magie và folate thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Magie sẽ giúp lưu thông máu, trong khi folate làm giảm các nguy cơ bệnh tim.
Suc khoe cuong trang nho dau lang
 Ăn nhiều đậu lăng giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh
Tiêu hóa tốt
Chất xơ hòa tan trong đậu lăng có thể ngăn ngừa táo bón và một số vấn đề tiêu hóa khác, như: túi thừa đại tràng, viên túi thừa và hội chứng ruột kích thích.
Bổ máu
Đậu lăng có thể làm tăng năng lượng của bạn bằng cách bổ sung thêm sắt. Không giống như thịt đỏ - một nguồn chất sắt dồi dào, đậu lăng nhiều sắt nhưng không giàu chất béo và calo. Loại hạt này đặc biệt tốt với phụ nữ, trẻ em và trẻ ở tuổi dậy thì.
Suc khoe cuong trang nho dau lang-Hinh-2
Đậu lăng là loại hạt giàu protein nhất 
Hỗ trợ giảm cân
Đậu lăng chứa nhiều vitamin, protein và khoáng chất. Nó không chứa cholesterol. Nó mang đến cảm giác no khi ăn. Do vậy, nó có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Cung cấp protein
Đậu lăng chứa hàm lượng protein cao nhất trong họ đậu và các loại hạt khác. Khoảng 26% lượng calo trong đậu lăng bắt nguồn từ các protein, vì vậy đậu lăng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Bạn có thể ăn đậu lăng thay cho cơm mà không lo sợ tích tụ chất béo.
Anh Cúc

Bình luận(0)