Rau ngót chữa viêm lưỡi bản đồ

Google News

(Kiến Thức) - Lưỡi bị tưa là một chứng bệnh thường gặp ở nhũ nhi, bệnh không nguy hiểm nhưng gây ảnh hưởng không ít đến việc ăn uống của các cháu. 

Hỏi: Cháu nhà tôi 4 tháng tuổi, nhưng lưỡi bị tưa trắng, biếng ăn. Có người nói đó là viêm lưỡi bản đồ khuyên nên dùng rau ngót để chữa. Mong tòa soạn giải đáp - Trần Hoài An (Mỹ Đức, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Lưỡi bị tưa là một chứng bệnh thường gặp ở nhũ nhi, bệnh không nguy hiểm nhưng gây ảnh hưởng không ít đến việc ăn uống của các cháu. 
Vì không được khám trực tiếp nên chúng tôi không thể đưa ra một chẩn đoán và cách thức điều trị chính xác. Gia đình nên đưa cháu đi khám tại các cơ sở y tế. Dùng rau ngót là bài thuốc dân gian của y học cổ truyền để chữa chứng bệnh này. 
Cách làm như sau: Lấy một ít lá rau ngót, rửa sạch, ngâm thuốc tím như ngâm rau sống, sau đó đem giã nát vắt lấy nước cốt, dùng gạc mềm thấm dịch thuốc đánh lưỡi cho cháu, mỗi ngày 2 lần. Chú ý động tác phải nhẹ nhàng, khéo léo. Để dự phòng, khi cho trẻ bú hoặc ăn xong nhớ cho uống nước đầy đủ và nhớ rỏ vào miệng trẻ 1 - 2 giọt mật ong loại tốt.
PV (ghi)

Bình luận(0)