Những “vật thể lạ” trong áo ngực khiến chị em khiếp vía

Google News

(Kiến Thức) - Trong thời gian qua, rất nhiều nghi án xảy ra với áo ngực của chị em, từ những phát hiện những hóa chất gây ung thư, đến những vật thể lạ bên trong áo và gần đây nhất là hình ảnh những sinh vật lạ nghi đỉa có bên trong áo.

Hoang mang đỉa trong áo ngực
Đây là nghi án mới nhất xảy ra với áo ngực chị em phụ nữ, theo đó tối ngày 19/6, trên dòng thời gian Facebook tên T.L ở Quảng Ngãi đã chia sẻ những bức xúc kèm 7 hình ảnh chiếc áo ngực có "đỉa bò lúc nhúc", khiến người xem không khỏi rùng mình.
Theo thông tin mà chủ tài khoản facebook này cung cấp, những chiếc áo ngực chị mua đều có nhãn hiệu Trung Quốc và mua tại một của hàng ở quê. Sau khi ngâm vào nước và giặt thì chị L. phát hoảng khi thấy có 2 con đỉa lúc nhúc trong thau.
Ngay sau khi xuất hiện sinh vật lạ nghi đỉa trong áo ngực mới mua về, chị L. đã mang tang chứng, vật chứng ra công an tình báo.
 Áo ngực nghi có đỉa bên trong.
Tuy nhiên, khi chia sẻ bức ảnh đỉa có trong áo ngực lên facebook, đã có rất nhiều ý kiến phản hồi, nhiều ý kiến cho rằng, đó không phải là đỉa mà chỉ là giun đất (trùn chỉ, trùn kim). Loại sinh vật này thường sống trong đất chứ không phải áo ngực.
Dù kết luận cuối cùng là sinh vật gì đi chăng nữa, nhưng khi thấy xuất hiện trên vật “bất li thân”, nhiều chị em cũng không khỏi hoang mang lo lắng.
Áo ngực chứa chất lạ có thể gây ung thư
Đó là kết luận của các nhà khoa học về sự việc phát hiện dung dịch lạ có trong áo ngực phụ nữ tại Hà Nội hồi năm 2012. Theo đó, những vật thể lạ có trong áo ngực là những hạt nhựa trong áo ngực không ảnh hưởng đến sức khỏe, song các nhà khoa học lại đưa ra cảnh báo trong dung dịch lỏng có chứa dầu khoáng còn nhiều tạp chất, nếu không được kiểm soát có thể gây ung thư.
Trả lời trên báo Thanh Niên ông Vương Trí Dũng, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, cơ quan này đã lấy 10 mẫu áo ngực nhãn hiệu Trung Quốc Yalichun và Mengnaeroi đưa đi kiểm nghiệm tại Viện Khoa học hình sự (Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an). Sau một tuần phân tích, Viện đã đưa ra kết luận: miếng dán trong áo ngực mang nhãn mác Mengnaeroi được xác định là silicon (polydimethylsiloxane). Miếng dính này dùng dán ngoài không độc với người, nhưng nếu lạm dụng thường xuyên trong thời gian dài, gây bí không thoát nước, có thể làm viêm lỗ chân lông, ngứa và viêm da.
 Chất lỏng có trong áo ngực này có khả năng gây ung thư. Ảnh: Thanh Niên.
Còn trong các loại áo ngực có chứa dung dịch không màu, các hạt tròn màu trắng, trong suốt mang nhãn mác Trung Quốc đều là nhựa PS (Polystyrene Composit). Hạt nhựa PS trong các túi dung dịch trên các áo lót đều không ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Dung dịch không màu, không mùi, trong suốt trong các túi polyme dẻo trong các mẫu phân tích là dầu khoáng (mineral seal oil), có tỷ trọng 0,84, không tìm thấy các chất độc và các chất có hại với sức khỏe con người.
Tuy nhiên, Viện Khoa học hình sự cũng đưa ra cảnh báo, các loại dược khoáng, dầu khoáng công nghiệp do các quá trình cất phân đoạn từ dầu mỏ còn nhiều tạp nhất là nhóm chất polycylic aromantic hydrocarbon (PAH) gồm các chất có thể gây ung thư như: Anthracene, Benzopyrene, Chrysene, Coronene, Tetracene, Phenantherene, Pyrene, Pentacene, Triphenylene, Ovalene.
Áo ngực có viên lạ hút nam châm
Vào khoảng cuối năm 2012, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã lập biên bản tịch thu 5.000 áo ngực có chứa chất lạ, không có hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng được bày bán ở nhiều khu thương mại lớn như chợ Vườn Hoa, chợ Tây Thành, đường Lê Hữu Lập, Lê Hoàn...
 Những vật thể lạ màu đen có trong áo ngực có khả năng hút nam châm.
Kiểm tra chi tiết một số áo ngực, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chứa các loại túi hình bầu dục có dung dịch màu trắng sữa; loại khác có thêm một số hạt màu trắng; hay dung dịch màu vàng trộn lẫn hạt phía trong.
Ngoài ra, trong một số áo ngực, cơ quan chức năng còn phát hiện các hạt màu đen, dạng hình tròn, to như khuy áo. Khi đặt gần vật bằng kim loại, những chiếc áo ngực này có sức hút như nam châm. Dùng kim xuyên vỡ các túi dung dịch cho thấy những chất lạ này có thể làm ố vải, bỏ ra tay có hiện tượng đỏ, gây ngứa...
Ngay sau khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng khuyến cáo không nên dùng sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là các sản phẩm chứa chất lạ.
Minh Hoàng (Tổng hợp)

Bình luận(0)