Tai nạn trượt, vấp, ngã tại văn phòng là trường hợp thường xảy ra ở văn phòng. 38% trường hợp phải nghỉ làm do bong gân năm 2011, theo thống ê của Cục Thống kê lao đông Mỹ. Hãy giảm chấn thương do tai nạn bằng cách giảm căng thẳng, thiền, tập thể dục…Tiếng ồn: Thoạt nhìn thì công việc văn phòng có vẻ êm ái cho đôi tai. Thực ra tùy công việc, như nhân viên trực điện thoại, thường xuyên nghe điện thoại reo, cảm giác đôi tai của bạn lúc nào cũng bị “tra tấn”. Ngoài ra tiếng ồn phát ra từ máy móc, thiết bị, từ tiếng nói của những nhân viên xung quanh cũng làm cho bạn đau đầu.Bệnh lý tai mũi họng: Có thể làm cho bạn đau họng, ho, hắt hơi chảy nước mũi ở một số người dị ứng với nhiệt độ lạnh của máy điều hòa. Khi để máy lạnh, tốt nhất bạn nên cài ở nhiệt độ 25-26ºC, không nên thấp hơn.Văn phòng là nơi khởi phát dịch truyền nhiễm: Nơi làm việc là nơi bạn dành hầu hết thời gian trong ngày. Trong văn phòng với một khoảng không gian hạn chế, phòng kín thiếu thông thoáng, không có sự trao đổi không khí, cùng lúc có nhiều nhân viên đang làm việc. Chỉ cần một ai đó bị cúm hắt hơi thì bạn sẽ có nguy cơ lây nhiễm cúm. Một cái bắt tay cũng có thể lây bệnh. Tuy nhiên, phản xạ đơn giản có thể hạn chế sự lây lan của mầm bệnh là rửa tay thường xuyên, che miệng khi hắt hơi hoặc sử dụng một cái khăn tay che miệng.Ăn uống trong văn phòng: Có nhiều nhân viên quá bận rộn đến nỗi không có thời gian cho ăn uống, họ chỉ ăn qua loa các loại bánh, thức ăn nhanh và ăn ngay tại bàn làm việc, tranh thủ giở nghỉ trưa ngắn ngủi để ăn.Một ngày làm việc nơi công sở với núi công việc, nào giấy tờ, sổ sách, hết họp bàn lại gặp gỡ đối tác… khiến dân văn phòng tiêu hao rất nhiều năng lượng. 8/10 nhân viên văn phòng khi được hỏi đều gật đầu công nhận mình có “thú” ăn vặt nơi công sở. Chính lối ăn uống vội vàng, thức ăn lại không được chuẩn bị đầy đủ, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe của bạn.Bóng đèn có thể gây tổn thương da nếu bạn ở khoảng cách 2 mét trở xuống. Các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên giữ ánh sáng ở một khoảng cách an toàn với da.Đối với dân văn phòng, những công việc đặc biệt luôn phải làm việc cùng máy tính có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm. Theo nghiên cứu của các nha khoa học Mỹ, nếu tập hợp tất cả các bức xạ do khoảng 100 triệu chiếc máy tính sinh ra trong một ngày, thì số bức xạ đó tương đương với bức xạ của hai quả bom nổ tại Hiroshima và Nagasaki ở Nhật Bản.Đau cổ – đau lưng: Đây là một trong những bệnh nghề nghiệp rất thường gặp ở nhân viên văn phòng, làm cho bạn đau lưng, mỏi lưng, đau cổ, đau đầu hoặc cảm giác căng sau gáy. Làm việc trong văn phòng không phải là công việc an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Công việc tĩnh tại cũng gây ra những rối loạn về cơ xương. Bố trí nơi làm việc không hợp lý, tư thế ngồi không đúng, vị trí ngồi thiếu ánh sáng.Theo một điều tra được tiến hành tại Mỹ, khoảng 37% số nhân viên văn phòng đã hoặc đang bị "bắt nạt" tại nơi làm việc; thậm chí bị ngược đãi gây ảnh hưởng tới sức khoẻ. Tỉ lệ này trên thực tế có thể còn cao hơn nữa.Làm việc trong một văn phòng quá nóng hoặc quá lạnh làm chậm năng suất làm việc. Các chuyên gia tim mạch cảnh báo, tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, khi ở ngoài nắng về, ra nhiều mồ hôi, tránh vào ngay phòng điều hòa quá lạnh. Nên ngồi một lát ở phòng không bật điều hòa khoảng vài phút rồi mới vào phòng bật điều hòa. Khi muốn ra ngoài, nên mở cửa phòng, đứng vài phút cho quen với môi trường xung quanh rồi mới đi ra ngoài.
Tai nạn trượt, vấp, ngã tại văn phòng là trường hợp thường xảy ra ở văn phòng. 38% trường hợp phải nghỉ làm do bong gân năm 2011, theo thống ê của Cục Thống kê lao đông Mỹ. Hãy giảm chấn thương do tai nạn bằng cách giảm căng thẳng, thiền, tập thể dục…
Tiếng ồn: Thoạt nhìn thì công việc văn phòng có vẻ êm ái cho đôi tai. Thực ra tùy công việc, như nhân viên trực điện thoại, thường xuyên nghe điện thoại reo, cảm giác đôi tai của bạn lúc nào cũng bị “tra tấn”. Ngoài ra tiếng ồn phát ra từ máy móc, thiết bị, từ tiếng nói của những nhân viên xung quanh cũng làm cho bạn đau đầu.
Bệnh lý tai mũi họng: Có thể làm cho bạn đau họng, ho, hắt hơi chảy nước mũi ở một số người dị ứng với nhiệt độ lạnh của máy điều hòa. Khi để máy lạnh, tốt nhất bạn nên cài ở nhiệt độ 25-26ºC, không nên thấp hơn.
Văn phòng là nơi khởi phát dịch truyền nhiễm: Nơi làm việc là nơi bạn dành hầu hết thời gian trong ngày. Trong văn phòng với một khoảng không gian hạn chế, phòng kín thiếu thông thoáng, không có sự trao đổi không khí, cùng lúc có nhiều nhân viên đang làm việc. Chỉ cần một ai đó bị cúm hắt hơi thì bạn sẽ có nguy cơ lây nhiễm cúm. Một cái bắt tay cũng có thể lây bệnh. Tuy nhiên, phản xạ đơn giản có thể hạn chế sự lây lan của mầm bệnh là rửa tay thường xuyên, che miệng khi hắt hơi hoặc sử dụng một cái khăn tay che miệng.
Ăn uống trong văn phòng: Có nhiều nhân viên quá bận rộn đến nỗi không có thời gian cho ăn uống, họ chỉ ăn qua loa các loại bánh, thức ăn nhanh và ăn ngay tại bàn làm việc, tranh thủ giở nghỉ trưa ngắn ngủi để ăn.
Một ngày làm việc nơi công sở với núi công việc, nào giấy tờ, sổ sách, hết họp bàn lại gặp gỡ đối tác… khiến dân văn phòng tiêu hao rất nhiều năng lượng. 8/10 nhân viên văn phòng khi được hỏi đều gật đầu công nhận mình có “thú” ăn vặt nơi công sở. Chính lối ăn uống vội vàng, thức ăn lại không được chuẩn bị đầy đủ, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe của bạn.
Bóng đèn có thể gây tổn thương da nếu bạn ở khoảng cách 2 mét trở xuống. Các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên giữ ánh sáng ở một khoảng cách an toàn với da.
Đối với dân văn phòng, những công việc đặc biệt luôn phải làm việc cùng máy tính có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm. Theo nghiên cứu của các nha khoa học Mỹ, nếu tập hợp tất cả các bức xạ do khoảng 100 triệu chiếc máy tính sinh ra trong một ngày, thì số bức xạ đó tương đương với bức xạ của hai quả bom nổ tại Hiroshima và Nagasaki ở Nhật Bản.
Đau cổ – đau lưng: Đây là một trong những bệnh nghề nghiệp rất thường gặp ở nhân viên văn phòng, làm cho bạn đau lưng, mỏi lưng, đau cổ, đau đầu hoặc cảm giác căng sau gáy. Làm việc trong văn phòng không phải là công việc an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Công việc tĩnh tại cũng gây ra những rối loạn về cơ xương. Bố trí nơi làm việc không hợp lý, tư thế ngồi không đúng, vị trí ngồi thiếu ánh sáng.
Theo một điều tra được tiến hành tại Mỹ, khoảng 37% số nhân viên văn phòng đã hoặc đang bị "bắt nạt" tại nơi làm việc; thậm chí bị ngược đãi gây ảnh hưởng tới sức khoẻ. Tỉ lệ này trên thực tế có thể còn cao hơn nữa.
Làm việc trong một văn phòng quá nóng hoặc quá lạnh làm chậm năng suất làm việc. Các chuyên gia tim mạch cảnh báo, tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, khi ở ngoài nắng về, ra nhiều mồ hôi, tránh vào ngay phòng điều hòa quá lạnh. Nên ngồi một lát ở phòng không bật điều hòa khoảng vài phút rồi mới vào phòng bật điều hòa. Khi muốn ra ngoài, nên mở cửa phòng, đứng vài phút cho quen với môi trường xung quanh rồi mới đi ra ngoài.