Ngăn chặn dịch Ebola tại sân bay Nội Bài

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 11/8, lãnh đạo Bộ y tế và TP Hà Nội đã kiểm tra việc ngăn dịch Ebola tại Nội Bài. Khách đến từ vùng có dịch đều phải khai báo y tế. 

Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, sân bay Nội Bài là điểm trung chuyển của nhiều chuyến bay và có mật độ hành khách quốc tế rất lớn. Trung bình mỗi ngày tiếp nhận 7.000 khách quốc tế, với 50-60 chuyến bay. Vì thế, việc thắt chặt kiểm tra y tế để ngăn chặn dịch bệnh Ebola vào trong nước sẽ gặp không ít khó khăn.
Ngành y tế đã bố trí bốn máy đo thân nhiệt ở đây (hai máy ở hai cánh sân bay, hai máy dự phòng), và củng cố hai phòng cách ly, sàng lọc bước đầu tại nhà ga với các trang thiết bị cấp cứu cần thiết. Các loại khẩu trang, trang phục phòng hộ, kính nhựa, ủng cao su, găng tay dùng một lần, chloramines B, chất khử khuẩn cũng đã được chuẩn bị.
Xe cấp cứu với đủ trang phục phòng hộ thường trực thường xuyên để vận chuyển người nghi nhiễm bệnh. Có phương án huy động xe cấp cứu chuyên dụng của Đội y tế khẩn nguy và cấp cứu 115.
 Lãnh đạo Bộ Y tế và UBND Thành phố Hà Nội kiểm tra ở sân bay nội bài.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế đã yêu cầu khai báo y tế đối với người nhập cảnh tại tất cả các cửa khẩu quốc tế, áp dụng với hành khách đi trên các chuyến bay xuất phát từ vùng đang có dịch Ebola (Guinea, Leberia, Sierra Leone và Nigeria) trong vòng 21 ngày.
Trước đó, ngày 9/8, phối hợp với cảng vụ hàng không, công an cửa khẩu, công ty hàng không quốc tế Nội Bài và các đơn vị dịch vụ mặt đất áp dụng tờ khai y tế với chuyến bay đầu tiên từ Ai Cập để vừa thực hiện giám sát chặt chẽ, vừa rút kinh nghiệm việc áp dụng tờ khai nhập cảnh đối với hành khách đến từ châu Phi.
Minh Hoàng

Bình luận(0)