Muốn được giúp đỡ, phụ nữ nên đi giày cao gót

Google News

(Kiến Thức) - Không nhất thiết phải to tiếng, phụ nữ có thể dễ dàng nhờ vả đàn ông hơn khi thường xuyên đi giày cao gót.

Nhận định trên được công bố trên tạp chí Archives of Sexual Behavioir. Tại đây, các nhà nghiên cứu nhận thấy phụ nữ đi giày cao gót tạo “sức hút” cực mạnh với đàn ông. Họ cũng thường nhận sự giúp đỡ của nam giới hơn so với chị em đi giày bệt.
 Nam giới tỏ ra ga lăng hơn trước chị em đi giày cao gót.
Về nhận định trên, tác giả Nicolas Gúeguen đến từ Đại học Bretagne-Sud (Pháp) cho biết: Nhiều phân tích trước đây chỉ ra phong cách ăn mặc, hình dáng cơ thể phụ nữ ảnh hưởng trực tiếp đến sự chú ý của nam giới.
Tại nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu nỗ lực tìm hiểu mối liên hệ giữa kích thước, chiều cao đế giày của chị em ảnh hưởng đến sự quan tâm của nam giới.
Lần đầu, nhóm theo dõi phản ứng của 90 nam giới đối với chị em trong độ tuổi 19 xuất hiện với chiều cao đế giày khác nhau.
Lần thứ hai, nhóm tiếp tục theo dõi phản ứng của 180 nam giới trước sự xuất hiện của 180 chị em. Tại đây, phụ nữ được yêu cầu đánh rơi một chiếc găng tay trên đường phố trong trường hợp “diện” giày cao gót và giày bệt.
Cuối cùng, nhóm nghiên cứu theo dõi phản ứng của 36 đàn ông trẻ tuổi với chị em đi giày bệt và giày cao gót.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, ở tình huống đầu, nam giới thường thể hiện độ ga lăng với phụ nữ mang giày cao gót nhiều hơn so với người đi giày đế bệt. Trong khi ở quán bar, đàn ông thường nhanh chóng tiếp cận phụ nữ đi giày cao gót để trò chuyện.
Từ những phát hiện của mình, Gúeguen tin rằng kích thước, chiều cao gót giày phụ nữ có khả năng “tạo nên sự chú ý đặc biệt ở nam giới”. Nghiên cứu này cung cấp thêm bằng chứng về tác động vẻ bên ngoài của phụ nữ ảnh hưởng đến hành động của nam giới.
Gúeguen tin rằng, mối liên hệ giữa giày cao gót và phản ứng của đàn ông có thể bắt nguồn từ yếu tố tình dục. Ông giải thích: “Nghiên cứu cho thấy nam giới thường hưng phấn hơn trước vẻ bên ngoài được chăm chút của phụ nữ”.
Ngoài ra, Gúeguen cho rằng có thể phụ nữ đi giày cao gót có được dáng đi, cách đứng uyển chuyển khiến nam giới cảm thấy thích thú, bị hấp dẫn. Hành động galăng được xem như một phản ứng tự nhiên của nam giới.
Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy, lạm dụng giày cao gót trong thời gian dài dễ ảnh hưởng tiêu cực đến bàn chân và mắt cá người dùng.
Hải Yến (theo Medicalnewstoday)

Bình luận(0)