Kỳ lạ cậu bé đột nhiên không còn biết đói

Google News

(Kiến Thức) - Cảm giác thèm ăn, khát nước không còn “hỏi thăm” Landon (13 tuổi, Anh) suốt 1 năm qua dù trước đó cậu từng không ăn uống gì.

Sự việc kỳ lạ xảy ra ngày 14/10/2013. Bữa tối hôm trước, Landon có thưởng thức một phần bán pizza và ly kem nhỏ. Thế nhưng chỉ sau một đêm, cậu bé không còn thiết ăn uống.
 Suốt một năm qua, Landon không còn cảm giác thèm ăn dù trước đó cậu không dùng bất cứ thực phẩm nào.
Nếu như trước đây Landon luôn tràn đầy năng lượng, hiếu động với bạn bè và các trò chơi thì hiện mọi việc đều đối lập. Suốt cả ngày cậu cảm thấy nhức đầu và không muốn vận động.
Sốt sắng về tình trạng trên, bố mẹ Landon là Michael và Debbie liên tục đưa con tới các bệnh viện nổi tiếng nhằm sớm tìm ra căn nguyên vấn đề. Tính đến nay, gia đình đã gõ cửa hết các bệnh viện 5 thành phố lớn tại Mỹ nhưng vẫn không có câu trả lời cho tình trạng lạ kỳ của Landon.
Một lần, bác sĩ khoa nhi tại Waterloo, Iowa từng kê thuốc kháng sinh để trị liệu cho Landon nhưng vô vọng.
Họ cũng lặn lội đưa con trai tới Rochester, Minnesota gặp các chuyên gia nổi tiếng thế giới của tổ chức y tế Mayo Clinic song tình trạng cũng không khá hơn.
Trước sự bó tay của nhiều chuyên gia, các nhà nghiên cứu Viện Y tế Quốc gia Mỹ hẹn Landon thăm khám.
Hiện gia đình không biết làm gì hơn để ngăn chặn tình trạng sức khỏe Landon khỏi diễn biến tồi tệ. Trọng lượng cơ thể cậu xuống dốc thảm hại khi giảm tới 17kg chỉ trong vòng 1 năm.
Người thân chỉ biết cố gắng thuyết phục cậu bé cố gắng ăn một vài miếng bánh sandwich hay khoai tây chiên giòn để cầm cự.
Tình trạng sức khỏe cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình học ở trường của Landon. Cậu liên tục phải xin nghỉ học khiến số buổi vắng mặt lên tới 65 lần. Tại trường, Landon không thể chạy nhảy vui đùa cùng bạn học mà chỉ ngồi ngắm nhìn họ mà thôi.
Thời gian tới, nếu tình hình không có gì thay đổi, Landon buộc phải dùng tới ống dẫn thức ăn để tránh sức khỏe cậu ngày càng suy kiệt.
Về tình trạng của Landon, một số nhà khoa học cho rằng có thể vấn đề bắt nguồn tự sự bất thường ở vùng não điều khiển thân nhiệt, đói, khát và chu kỳ ngủ nghỉ của cá nhân.
Trong khi đó, bác sĩ Marc Patterson – chuyên gia thần kinh học trẻ em đến từ Bệnh viện Mayo cho rằng, rất có thể đây là trường hợp duy nhất trên thế giới.
Ông cũng tin rằng, có thể nguyên nhân tình trạng của Landon bắt nguồn từ những cơn động kinh nhỏ diễn ra suốt thời gian dài mà gia đình không hay biết.
Lê Nguyệt

Bình luận(0)