Hỉnh ảnh bác sĩ gục ngã vì không cứu được bệnh nhân

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh bác sĩ cấp cứu, mặc áo bluose, khuỵu gối nức nở trong đêm khi không thể cứu được bệnh nhân 19 tuổi, khiến người xem xúc động.

Bức hình bác sĩ cấp cứu nói trên, được chia sẻ bởi người bạn, người đồng nghiệp của chính vị bác sĩ trong bức ảnh.
Sau khi bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến rất nhiều người phải suy nghĩ và cảm thông với những người làm nghề y. Trong bức ảnh, vị bác sĩ trẻ tuổi đang trong tư thế khuỵu xuống sàn, tay vịn lan can chịu đựng nỗi đau dường như quá sức, khi không thể cứu sống một bệnh nhân.
Hinh anh bac si guc nga vi khong cuu duoc benh nhan
 Hình ảnh bác sĩ khuỵu gối nức nở trong đêm khi không thể cứu được bệnh nhân.
Bức ảnh cũng thu hút được rất nhiều chia sẻ, một độc giả làm bác sĩ chia sẻ: "Tôi hiểu cảm giác của anh ấy. Hôm qua, một bệnh nhân 17 tháng tuổi của tôi đã ra đi. Tôi đã không thể kìm được nước mắt, tôi lén khóc ở trong nhà vệ sinh, ở cầu thang và hành lang. Chính nỗi đau và sự mất mát này đang ăn mòn chúng tôi. Cuộc sống thực sự quá mong manh và nỗi đau khi để mất đi sự sống mà mình không thể cứu giúp là vết sẹo không thể xóa nhòa. Chính điều đó đã khiến tôi trở thành con người của ngày hôm nay".
Nhiều thành viên làm nghề y cũng kể lại cảm xúc của họ sau khi cố gắng cứu sống bệnh nhân trong nhiều giờ nhưng không thành công. "Không gì có thể sánh bằng nỗi đau chứng kiến bệnh nhân qua đời sau nhiều giờ đồng hồ nỗ lực cứu sống họ. Bức ảnh đã nói lên cảm xúc của tôi nói riêng và tất cả những người làm việc trong nghề y nói chung. Chúng tôi cũng không được học cách đối phó với sự mất mát này cũng như cách đối diện khi phải thông báo cho gia đình họ", bác sĩ với nickname TheGreatGator đồng cảm.
Một thành viên có nickname Jacks_human chia sẻ: "Cho dù bạn làm trong nghề bao nhiêu lâu đi nữa, việc đối mặt với nỗi đau này cũng không thể dễ dàng hơn. Đôi khi, người ta nghĩ nó chỉ giống như kịch bản trong phim nhưng nó là sự thật và đang hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày. Cho dù bệnh nhân của tôi là 18 hay 80 tuổi, tôi luôn cảm thấy thật khủng khiếp sau khi bước ra khỏi phòng cấp cứu".
Ngọc Anh (Theo Independent)

Bình luận(0)