Gần 50 người chết mỗi ngày do nhiễm Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Số liệu mới công bố cho thấy, có thêm 140 trường hợp chết vì Ebola trong 3 ngày qua.

Sierra Leone là nước có số người nhiễm Ebola cao nhất với gần 8.940 trường hợp. Tại Liberia là 7.830 và Guinea là hơn 2.570. Tuy nhiên, Liberia là nước có số ca tử vong vì Ebola cao nhất với hơn 3.370 người.
Nhà nghiên cứu Peter Piot, người phát hiện ra dịch Ebola nhận định: "Chúng ta cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho một nỗ lực lâu dài, có lẽ là đến cuối năm 2015".
gan 50 nguoi chet moi ngay do nhiem ebola hinh anh
Đã có thêm 140 trường hợp tử vong vì Ebola trong 3 ngày qua.
"Dịch Ebola vẫn đang bùng phát mạnh tại Sierra Leone). Người dân vẫn chết vì bệnh dịch này, và các ca nhiễm mới vẫn được phát hiện", ông nói. Ông cũng nhận định dịch bệnh tại đây sẽ còn kéo dài và phức tạp.
Piot cũng nói ông thấy được khích lệ trước những tiến bộ trong cuộc chiến chống Ebola và tính hứa hẹn của các liệu pháp mới điều trị Ebola.
Tuy nhiên ông cảnh báo việc phát triển vắc xin ngừa Ebola sẽ mất nhiều thời gian và phức tạp hơn, nhưng vẫn phải thực hiện "để khi có đợt dịch khác hoặc giả khi dịch bệnh này kéo dài, chúng ta cũng đã có sẵn vắcxin".
Trong khi đó, số người chết vì vi rút Ebola tại 3 nước tâm điểm dịch bệnh ở Tây Phi đã lên tới 7.518 người, trong tổng số 19.340 trường hợp xác định nhiễm bệnh.
Ngọc Anh

Bình luận(0)