Đoán bệnh qua màu sắc mặt

Google News

(Kiến Thức) - Căn cứ vào màu sắc của làn da, bạn có thể biết được mình đang gặp phải vấn đề sức khỏe gì để từ đó có cách điều trị cho phù hợp.

Sắc mặt bình thường
Thường thì những người có sắc mặt bình thường, da trơn và có sắc hồng biểu hiện thần sắc tốt. Tuy nhiên cũng tùy vào những yếu tố như tuổi tác, thể chất, di truyền, nghề nghiệp, sự tác động và quá trình tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mà sắc hồng trên da mặt mỗi người có sự biểu hiện khác nhau. 
Nếu như màu sắc của làn da có sự khác biệt tương đối lớn với da của bạn lúc bình thường thì rất có thể là bạn đang gặp phải vấn đề sức khỏe nào đó. Lúc này, bạn nên đi khám để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe và có cách phòng chữa kịp thời.
 Ảnh minh họa.
Khuôn mặt trắng bệch
Những người có khuôn mặt trắng bệch là do các mao mạch không được cung cấp đủ máu và kịp thời nên mới dẫn tới tình trạng này. Giới y học nhận định rằng, nhưng người có sắc mặt trắng thường có làn da trên cơ thể xanh xao và kém sức sống. Bộ máy hô hấp hoạt động không bình thường cũng là nguyên nhân khiến cho làn da của bạn có những biểu hiện như trên.
Nếu như không có những biểu hiện bệnh tình nguy cấp thì việc bổ sung bằng con đường dinh dưỡng là cách tốt nhất. Nguyên tắc là thiếu gì bổ sung nấy. Tuy nhiên, bạn nên chú ý ăn nhiều hơn các loại rau, củ quả, các loại đậu, cá, thịt gà.
Người có sắc mặt đỏ
Đông y nhận định rằng, những người có sắc mặt đỏ là người có bệnh nóng trong. Máu được lưu thông với vận tốc nhanh thường gây ra hiện tượng da mặt bị đỏ. Sắc mặt có màu đỏ để lâu dài sẽ giống như làn da của em bé lúc mới sinh. 
Trước hết, hãy loại bỏ độc tố trong cơ thể bằng cách sử dụng thảo dược và nói lời tạm biệt với các loại đồ uống chứa chất kích thích như bia, rượu…Nếu bạn đã làm những điều trên mà da mặt vẫn không có dấu hiệu thay đổi, hãy tới gặp các bác sĩ chuyên khoa vì rất có thể bạn đã gặp phải vấn đề về bệnh tim mạch.
Da mặt màu tối, có quầng thâm
Da mặt tối cảnh báo khí huyết thông cơ thể bạn không được lưu thông hoặc bạn đang mắc các bệnh về rối loạn động mạch. Chứng bệnh này được gây ra do sự thiếu hồng cầu trong máu, biểu hiện rõ nhất bên cạnh sắc mặt tối là bạn sẽ thấy miệng và cổ họng thường bị khô, tâm lý không ổn định.
Nguyên nhân dẫn tới tình trạng sức khỏe của bạn chính là do những áp lực trong công việc, trong cuộc sống khiến bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi hoặc yếu tố dinh dưỡng không cân đối. Nếu cứ tiếp tục tình trạng này, bạn sẽ bị ốm. Ngoài ra, nếu bạn nhận thấy máu của mình có màu sậm, tức là thiếu oxy, bạn cần phải chú ý tới việc tập luyện hơn để lấy lại cân bằng nhiệt độ cho cơ thể. Khi thân nhiệt cơ thể cân bằng trở lại, sắc mặt sẽ hồng hào hơn.
Với đàn ông, nếu một sáng thức giấc mà bạn thấy da mặt mình đột nhiên có màu tối và hai mắt có quầng thâm thì rất có thể thận của bạn đang gặp vấn đề. Hãy khắc phục bằng cách giảm bớt lượng muối và đường nạp vào cơ thể.
Gia Linh

Bình luận(0)