Bé trai mất da quy đầu do kẹt khóa quần

Google News

(Kiến Thức) - Cháu trai T.N.H. (Lâm Đồng) phải chuyển cấp cứu vì bị lóc gần như toàn bộ quy đầu và vùng dây thắng liên tục rỉ máu, không tiểu được.

Cháu trai T.N.H. (5 tuổi ở Lâm Hà, Lâm Đồng) phải chuyển cấp cứu trong đêm xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM vì bị lóc gần như toàn bộ quy đầu và vùng dây thắng liên tục rỉ máu, không tiểu được. Nguyên nhân là do tự mặc quần dài, khi kéo dây khóa quần lên thì bị kẹt phần da quy đầu khiến cháu hốt hoảng la khóc. 
Thấy vậy, người nhà đến giúp gỡ ra nhưng do bối rối đã vô tình làm quá mạnh tay khiến toàn bộ da quy đầu của cháu bị lóc ra theo dây kéo quần. Bác sĩ phải cắt lọc các phần da bị rách, cầm máu dây thắng, cắt và khâu lại phần da quy đầu bị lóc.
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: BS Nguyễn Đình Thái, Khoa Ngoại Niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết, các trường hợp trẻ nhỏ tự mặc quần bị kẹt da quy đầu vào khóa dây khóa quần cũng khá thường gặp, nhưng bị tuột cả da quy đầu như trường hợp này thì khá hy hữu, có thể là do người nhà quá hoảng hốt nên đưa đến xử trí không đúng cách. 
Đối với các trường hợp kẹt da quy đầu vào dây khóa quần, trẻ sẽ la khóc nhiều do đau và sợ. Các trường hợp da quy đầu kẹt vào dây kéo nếu tháo ra được, phần lớn sẽ chỉ bị phù nề da quy đầu nhẹ, không cần can thiệp phẫu thuật gì. Nhưng nếu xử trí quá thô bạo làm rách, chảy máu dây thắng hay mất da quy đầu thì phải nhập viện cầm máu, cắt da quy đầu, đôi khi phải tạo hình da quy đầu nếu da bị mất nhiều. 
Do đó, các bậc cha mẹ nên chú ý và để ý nhiều hơn trong việc cho trẻ tự thay quần áo, tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra. 
Duy Bảo (ghi)

Bình luận(0)