Bằng mọi giá giảm 30 kg để được hiến thận cứu vợ

Google News

(Kiến Thức) - Để được phép hiến thận cứu sống vợ mình, anh PJ Spraggins, người Mỹ, đã dốc sức giảm 30 kg trong vòng một năm.

Tracy Spraggins, sống ở Birmingham, Alabama (Mỹ), được chẩn đoán mắc bệnh lupus từ khi 6 tuổi. Năm 2013, sức khỏe của chị xấu hơn nhiều do bệnh ảnh hưởng đến thận. Theo các bác sĩ, chỉ có ghép thận mới có thể cứu được chị. Người chồng là PJ Spraggins sẵn sàng hiến thận.
Bàng mọi giá giảm 30 kg dẻ duọc hien than cuu vo
Anh PJ Spraggins quyết tâm giảm cân suốt một năm để hiến thận cứu vợ.  
PJ Spraggins phải trải qua bài kiểm tra sức khỏe trước khi trở thành ứng cử viên thích hợp cho ca hiến thận. Tuy nhiên, PJ Spraggins nặng 120kg và bác sĩ nói anh phải giảm tối thiểu 15kg trước khi bước vào bài kiểm tra sức khỏe.
Không những thế, sau khi kiểm tra, huyết áp của PJ Spraggins cao bất thường. Thêm một lý do khiến anh không thể hiến thận cho vợ.
Tuy vậy, PJ Spraggins không hề nản lòng. Anh quyết tâm tập thể dục cường độ cao trong vòng một năm để lấy lại sức khỏe.
Tháng 12 năm 2014, sau khi giảm 30 kg, PJ Spraggins trở lại bệnh viện để xét nghiệm. Kết quả cho thấy, huyết áp của anh ổn định và có thể hiến thận cho vợ.
Bàng mọi giá giảm 30 kg dẻ duọc hien than cuu vo-Hinh-2
PJ Spraggins mỉm cười trước khi bước vào ca phẫu thuật.  
Ngày 24/2/2015, hai vợ chồng Spraggins bước vào ca phẫu thuật ghép thận kéo dài 4 giờ. Ca phẫu thuật được đánh giá là rất thành công. Cả hai quả thận của Tracy đang hoạt động rất tốt. PJ Spraggins cho biết: “Đó thực sự là điều tuyệt vời. Điều này chứng minh rằng tôi có thể làm tất cả mọi điều để cứu vợ. Tôi thực sự hạnh phúc.”
Bạn bè của vợ chồng Spraggins thành lập một trang gây quỹ, giúp họ trang trải chi tiêu trong hai tháng phục hồi sức khỏe. P.J và Tracy rất hạnh phúc với sức khỏe hiện tại.
Hoàng Minh (Theo Sheknow)

>> xem thêm

Bình luận(0)