Đi chữa răng, bác sĩ cho "bay" nguyên hàm dưới

Google News

(Kiến Thức) - Hàm răng dưới bao gồm thân răng và lợi của bệnh nhân nữ 49 tuổi bị hủy hoại hoàn toàn sau khi được bác sĩ điều trị. 

Bà Rose Devereux, sống tại Anh, buộc phải cắt bỏ hàm dưới sau nhiều năm điều trị nha khoa với bác sĩ Janakan Siva tại phòng nha Menlove, Liverpool. 
Hình ảnh cho thấy hàm dưới của bà hầu như bị phá hủy hoàn toàn. Nếu muốn lấy lại hàm răng nguyên vẹn như trước đó, Rose buộc phải trải qua các khóa điều trị ghép răng tiêu tốn khoảng 30.000 pound (gần 1 tỷ đồng).
Di chũa rang, bác sĩ cho
Hàm dưới của bà Rose Devereux bị phá hủy hoàn toàn.
Hiệp hội Nha khoa quốc gia đang tiến hành điều tra nha sĩ Janakan Siva, người có thể bị kỷ luật. Ông này thừa nhận: "Tôi có 22 năm kinh nghiệm trong nghề, nhưng tôi không biết xử trí thế nào với trường hợp bệnh nhân này".
Di chũa rang, bác sĩ cho
 Ảnh chụp X-quang hàm răng của bà Rose.
Nha sĩ này đã nhổ hết răng hàm dưới của bà Devereux và ghép lại xương hàm, khiến bà mất sức 50% vì cấy ghép răng sai vị trí, răng vỡ vụn... kéo theo các biến chứng đau hông, đau đầu và khó đi lại. Tuy nhiên, kể từ sau khi bỏ khám với bác sĩ Siva, các biến chứng đau đớn của bà dần thuyên giảm.
Linh Chi (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)