4 hành động tự sát nếu làm ngay khi đi nắng về

Google News

Đây có thể là các hành vi tự sát nếu bạn thực hiện nó ngay sau khi trở về từ ngoài trời nắng gay gắt. 

Sau khi vừa đi nắng về, bạn hãy tránh những hành vi tự sát sau đây vì sẽ gây hại cho cơ thể bạn và nghiêm trọng hơn sẽ dẫn tới nguy hiểm đến tính mạng:
Bật điều hòa nhiệt độ thấp
Việc di chuyển đột ngột từ môi trường có nhiệt độ cao sang môi trường có nhiệt độ thấp sẽ gây choáng cho cơ thể. Hơn nữa, khi vào phòng điều hòa nhiệt độ thấp, không đủ nhiệt độ để mồ hôi bốc hơi, mồ hôi dễ ngấm ngược lại gây ra cảm lạnh. Nguy hiểm hơn, việc các mạch máu bị co đột ngột dễ dẫn đến tăng huyết áp và nguy cơ đột quỵ.
4 hanh vi tu sat neu lam ngay khi di nang ve
 Ảnh minh họa.
Rửa mặt sau khi đi nắng về
Việc hoạt động, chơi thể thao hay đi ngoài nắng làm cơ thể thoát ra nhiều mồ hôi. Nhiều người về nhà, khi thấy đầu, mặt nóng bức khó chịu là muốn tắm, gội đầu, rửa mặt ngay cho mát mẻ.
Thế nhưng, cảm giác dễ chịu chỉ là được một lúc và không lâu sau, đầu, mặt có thể sẽ nóng trở lại cùng chứng đau đầu. Vài viên thuốc giảm đau có thể giúp xoa dịu cơn đau.
Tuy nhiên những ngày sau đó, bệnh vẫn diễn biến tương tự, dẫn đến là đau đầu mạn tính kèm theo rối loạn tiêu hóa, loét dạ dày, viêm gan… do việc dùng thuốc giảm đau nhiều và kéo dài.

Không ăn kem hoặc đồ lạnh

Nhiều người thường ăn kem ngay sau khi đi nắng về để giải nhiệt. Tuy nhiên, ăn kem lúc này sẽ khiến cơ thể bị lạnh đột ngột, gây viêm họng, cảm lạnh. Đặc biệt, sức đề kháng của trẻ nhỏ còn yếu nên rất dễ bị bệnh. Do đó, bạn nên ngồi nghỉ một lúc để cơ thể bớt nóng rồi mới ăn kem.

Uống nước liền một hơi

Khi đi ngoài nắng mồ hôi thoát ra nhiều, gây cảm giác khát nước. Tuy nhiên, về nhà uống nước một hơi (kiểu tu ừng ực), đặc biệt là nước lạnh để thỏa mãn cơn khát tức thì sẽ khiến tim đập nhanh hơn, gây loạn nhịp, hơi thở ngắt quãng, ra mồ hôi lạnh, thậm chí dẫn đến viêm họng, gây kích thích không có lợi cho dạ dày.
Theo Giaoducthoidai

Bình luận(0)