Trẻ 4 tháng lười uống sữa, có nên cho ăn dặm?

Google News

(Kiến Thức) - "Con tôi 4 tháng tuổi và rất lười uống sữa, vậy tôi có nên cho cháu ăn dặm sớm không?".

Câu hỏi: Con tôi được 4 tháng, cháu không thích uống sữa, phải đút từng muỗng; vì vậy, có người khuyên tôi chuyển qua cho bé ăn dặm. Vậy, tôi nên chọn bột ăn gì và ăn bột sớm như vậy có được không? (Nguyễn Bích Chi).
Trả lời:  
 Thời điểm an toàn và thích hợp nhất cho bé ăn dặm là khi bé tròn 6 tháng tuổi. Nếu cho ăn sớm, bé sẽ kém hấp thu do hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn chỉnh, bé chưa giữ được đầu vững và lưỡi chưa hoạt động tốt sẽ khó nuốt, dễ nôn sặc.
Bé 6 tháng bắt đầu cho ăn bột dạng ngọt như Ridielac Gạo - Sữa, khoảng 7 tháng tập ăn bột dạng mặn như Ridielac Yến mạch Gà đậu Hà Lan. Nên pha bột, tập ăn dần từ loãng như sữa đến sệt và đặc dần khi bé ăn quen và nuốt tốt.
Mời bạn tham khảo sản phẩm bột ăn dặm Vinamilk: Bột Ridielac được sản xuất và kiểm soát an toàn thực phẩm theo hệ thống HACCP tiêu chuẩn RVA-Hà Lan, hoàn toàn không chứa các chất bảo quản, đặc biệt an toàn cho hệ tiêu hóa còn non yếu của bé. Từ nguồn nguyên liệu tươi sạch từ thiên nhiên, qua quá trình sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại hoàn toàn khép kín từ khâu chế biến đến đóng gói cho ra sản phẩm sạch và an toàn. Ridielac có các dưỡng chất và đầy đủ các vitamin, khoáng chất cần thiết. DHA hỗ trợ phát triển não bộ và tế bào võng mạc mắt, làm tăng khả năng đáp ứng của các neuron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh chóng, chính xác, tăng khả năng học hỏi, quan sát nhanh nhạy ở bé. Chất xơ hòa tan giúp phòng ngừa táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tạo nguồn thức ăn cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển giúp bé hấp thu tối đa dưỡng chất. Đó chính là tiền đề giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tránh được sự mất mát các dưỡng chất quí giá thường gặp trong quá trình chế biến bữa ăn thông thường giúp cho sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của bé.
Sản phẩm Ridielac rất phù hợp với khẩu vị của trẻ em Việt Nam đem đến cho bé những bữa ăn thật ngon miệng. Bạn có thể vừa đổi món cho bé ăn ngon miệng, vừa giúp bé khám phá thêm nhiều mùi vị khác nhau bằng các sản phẩm đa dạng thích hợp với từng giai đoạn phát triển của bé gồm: gạo sữa, gạo trái cây, thịt heo – bó xôi, thịt heo – cà rốt, thịt gà – rau củ, thịt bò – rau củ.
BS CK1 Nguyễn Thu Vân
TT khám & TVDD Vinamilk
PV

Bình luận(0)