Vào họp UBND, xe biển xanh đỗ sai luật: xử thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Về việc xe biển xanh đỗ sai luật ngay trước tượng đài Lý  Thái Tổ để vào họp tại UBND thành phố HN, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Trần Đăng Hải cho biết "vẫn xử lý theo luật, bất kể là ai".

Mặc dù trước cửa trụ sở UBND thành phố Hà Nội đã có bãi để xe được quy định rõ ràng, tuy nhiên thời gian qua, vẫn còn tình trạng nhiều xe ô tô đỗ không đúng quy định. Lấn sang đường Đinh Tiên Hoàng, thậm chí để tràn lên cả...vườn hoa Lý Thái Tổ.

Đặc biệt, khi UBND TP Hà Nội tổ chức những phiên họp, rất nhiều xe công biển xanh đỗ tràn lan, biến vườn hoa Lý Thái Tổ thành bãi gửi xe công cộng. Việc nay đã vi phạm luật giao thông đường bộ và làm khổ người dân khi tham gia giao thông, hay vui chơi giải trí tại khu vực vườn hoa này.

 Nhiều xe biển xanh đỗ sai quy định ( Ảnh Dân Trí)

"Tượng đài Lý Thái Tổ được khánh thành từ năm 2004, nơi đây cũng được xây dựng thành vườn hoa công viên, phục vụ lượng khách đến tham quan thủ đô có thể dừng chân nghỉ ngơi. Cũng là nơi mà du khách nước ngoài hay tìm đến để ngắm cảnh, tìm hiểu văn hóa thủ đô ngàn năm văn hiến. Đồng thời, nó cũng là nơi giáo dục con cái gìn giữ và phát huy những thành tựu của tổ tiên, nhưng nay cứ đến kỳ họp là xe lớn, xe bé để kín đường xung quanh khu vực vườn hoa, rất mất mỹ quan", bà Nguyễn Thị Lan, người dân khu vực này cho biết.

"Tôi đến thăm vườn hoa Lý Thái Tổ, nhưng rất khó khăn khi đi lại, xe ô tô đỗ đậu ven đường nhiều quá", ông Peter, du khách người Anh vừa luống cuống tìm lối đi xung quanh những kẽ hở của những chiếc ô tô dừng đỗ cho biết.

Năm 2004, khi khánh thành tượng đài Lý Thái Tổ, Bộ trưởng Văn hóa Thông tin Phạm Quang Nghị (hiện là Bí thư Thành ủy Hà Nội), phát biểu: "994 năm sau ngày dời đô, vua Lý Thái Tổ được ung dung ngắm nhìn Thủ đô Hà Nội và non sông gấm vóc Việt Nam. Chắc rằng người rất vui mừng trước đổi mới của đất nước, khi mà lớp lớp cháu con kế tục giữ gìn và phát huy những thành quả mà tổ tiên để lại…"

Trao đổi với PV Kiến Thức về vấn đề này, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Trần Đăng Hải cho biết, khu vực trước cửa trụ sở UBND Thành phố Hà Nội đã có bãi gửi xe được quy hoạch. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn nhiều xe đỗ sai quy định.

"Khu vực này rất đông xe đỗ khi có sự kiện họp của UBND TP Hà Nội, mặc dù chỉ đông theo sự kiện, không phải lúc nào cũng đông, nhưng việc dừng đỗ xe sai quy định khiến người dân đi lại khó khăn khi vào trụ sở UBND thành phố để làm việc, liên hệ công tác. Hơn nữa, nhiều người đi tham quan cũng khó khăn khi lưu thông", Phó chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải nhìn nhận.

 Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải: "Sẽ xử lý nghiêm"

"UBND Thành phố Hà Nội đã có ý kiến chỉ đạo để xử lý những xe đỗ sai quy định bởi nó làm ảnh hưởng đến nhu cầu dân sinh, mất cảnh quan thành phố", ông Trần Đăng Hải cho biết.

Phó Chánh thanh tra Trần Đăng Hải khẳng định: " Vì thế khi gặp xe đỗ sai quy định, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vẫn xử lý theo đúng pháp luật. Thực tế chúng tôi cũng xử lý không ít trường hợp vi phạm".

Khi PV Kiến Thức đặt câu hỏi nếu lãnh đạo các Sở ngành đỗ xe sai quy định, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội có xử lý không?, Phó Chánh thanh tra sở GTVT Hà Nội cho biết: "Kể cả lãnh đạo các Sở ngành có ý kiến, chúng tôi vẫn xử lý  trên tinh thần pháp luật. Khi có quy định của pháp luật thì mọi người đều phải tôn trọng, bất kể họ là ai".

Hải Ninh

Bình luận(0)