Sập vòm nhà thờ Ngọc Lâm: cơ quan chức năng vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã đến kiểm tra, khảo sát hiện trường vụ sập.


Ngày 18/1, đoàn công tác của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã đến kiểm tra, khảo sát hiện trường vụ sập mái nhà thờ Ngọc Lâm tại xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

 Cơ quan chức năng đang khoan cắt bê tông sau vụ sập

Hiện người dân cùng các cơ quan chức năng đang tích cực thu dọn hiện trường vụ sập xảy ra vào ngày 17/1. Đến sáng ngày 18/1, những  phần ximăng đổ xuống đã đông cứng, nên người dân cùng các cơ quan chức năng phải dùng máy khoan để phá những khối bê tông này.

Theo khảo sát của đoàn công tác, phần mái nhà thờ có độ cao khoảng 10 – 14m, cây chống có độ dài 3 – 4m, đường kính khoảng 10 – 12cm. Thiết kế phần mái làm theo kiểu mái dốc (dạng 2 mái) nên để chống đỡ đến điểm cao nhất cần ghép 3 – 4 cây. Theo quan sát các cây cột chống đỡ được ghép với nhau bằng đinh và dây thừng.

 Đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng thép

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long đã yêu cầu các đơn vị có liên quan điều tra, xác minh nguyên nhân tai nạn, nhất là kiểm tra quy trình xây dựng và công tác đảm bảo an toàn khi thi công.

Theo đó, Sở LĐTBXH Thái Nguyên phối hợp với các sở, ngành: Xây dựng, Công an và những đơn vị có liên quan điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra tai nạn. Công an tỉnh tiến hành bảo vệ hiện trường và phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành điều tra xác minh nguyên nhân xảy ra tai nạn.

 Đoàn kiểm tra đến hiện trường vụ việc


Như Kiến Thức đã đưa tin, công trình xây dựng nhà thờ Ngọc Lâm có  tổng chiều dài 36m; chiều rộng 12m phần thân, với chiều cao đỉnh mái là 14m (tính từ nền nhà thờ), chiều cao chân mái là 9m (tính từ nền nhà), kết cấu khung bê tông cốt thép một nhịp, cột bê tông tiết diện 220x400mm với bước cột là 4m, nhịp đơn là 12m, tường xây gạch. Hồ sơ thiết kế do Công ty TNHH tư vấn kiến trúc Thái nguyên lập năm 2011. Giám đốc: KTS Nguyễn Cường; chủ trì thiết kế: KS Phan Thanh Lâm, hồ sơ cấp phép tại giấy phép xây dựng số: 76/GPXD cấp ngày 15/ 9/ 2011.


Tiến Dũng

Bình luận(0)