Ghé thăm chùa có tượng Phật tổ A Di Đà cao nhất VN

Google News

Đến huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, nhiều du khách đều cho rằng: không đến viếng và ghi lại những hình ảnh đẹp tại chùa Phước Thành (tọa lạc tại xã Bình Phước Xuân) là thiệt thòi.

Đến huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, nhiều du khách đều cho rằng: không đến viếng và ghi lại những hình ảnh đẹp tại chùa Phước Thành (tọa lạc tại xã Bình Phước Xuân) quả là một thiệt thòi rất lớn bởi ngôi chùa này vừa được công nhận kỷ lục có tượng Phật tổ A Di Đà cao nhất Việt Nam cùng quần thể 48 tượng Bồ Tát Thánh Chúng (mỗi tượng cao 5 mét).
Ông Kim Chung Quan, du khách người Hàn Quốc nhận xét: “đây là một công trình tuyệt tác rất công phu mang đầy dấu ấn nghệ thuật kiến trúc độc đáo, đây sẽ làm điểm đến rất lý tưởng cho nhiều du khách gần xa khi đến đất cù lao Giêng này”. Khi chúng tôi đến chùa Phước Thành cũng là lúc có rất nhiều đoàn du khách trong và ngoài tỉnh An Giang đến dâng hương lễ Phật và ghi lại những hình ảnh đáng nhớ. Chúng tôi còn bắt gặp nhiều đôi uyên ương chọn cảnh chùa để làm hậu cảnh cho thời khắc quan trọng của cuộc đời.
 
Chị Lý Thu Thủy, ngụ Tp.Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết: “Tuần sau là chúng em tổ chức lễ cưới, hôm nay đến đây để thắp hương trước các vị Phật để nguyện cầu được nhiều hạnh phúc và may mắn. Kế đến là ghi lại những hình ảnh đẹp của ngôi chùa đẹp nhất An Giang”.
Theo nhiều cư dân sinh sống lâu năm tại đây kể lại: chùa Phước Thành được Hòa thượng Thích Bửu Đức tạo lập năm 1872. Chùa hiện do Hòa thượng Thích Huệ Tài, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh An Giang trụ trì.
Kể từ khi xây dựng cho đến nay, ngôi chùa đã trải qua 2 lần trùng tu. Lần thứ nhất vào năm 1973, lần thứ 2 vào năm 2005 với các hạng mục: Chánh điện, Hậu Tổ, Hậu Đường, Đông lang, Tây lang, Tháp chuông... Đến năm 2012, chùa khởi công xây dựng tôn tượng Phật tổ A Di Đà cao 39 mét cùng 48 vị Bồ tát Thánh chúng mỗi tượng cao 5m bằng chất liệu bê tông cốt thép. Công trình hoàn thành năm 2017 mang kiến trúc văn hóa cổ, truyền thống đặc thù của Phật giáo. Công trình này do nghệ nhân Phạm Văn Hải và Thích Nữ Như Thơ thực hiện, Hòa thượng Thích Huệ Tài kiến trúc nghệ thuật.
Với cách thiết kế mới lạ và đặc sắc khi ở phía trước chùa có 2 hành lang nối lên cao, đứng từ đây du khách có thể ngước nhìn bức tượng Phật một cách rõ nét nhất để thấy hết được sự vĩ đại cũng như sự đồ sộ của bức tượng và tham quan sông nước rất hữu tình đất chợ Mới hôm nay.
Theo Phatgiao.org.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)