Ông Trump sống ảo ngày càng nhiều

Google News

Hiện tại, lượt tweet của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tăng gấp đôi so với năm 2017.
 

 Daniel Dale, phóng viên CNN đã sử dụng nguồn dữ liệu từ Twitter để kiểm tra lượt tweet của ông Trump. Theo đó, trung bình mỗi tuần Tổng thống Mỹ Donald Trump có 83 tweet (12 tweet mỗi ngày) cao hơn con số 58 tweet/tuần vào năm 2018 và gần gấp đôi so với 44 tweet trong năm 2017.
Ông Trump có trung bình khoảng 38 retweet (trả lời) trong một tuần, tăng 326% so với năm 2018 (9 retweet) và 6 retweet ở năm 2017. Daniel Dale cũng cho biết ông Trump đã có những bài phát biểu dài hơn, dành nhiều thời gian để trò chuyện với các phóng viên.
Ong Trump song ao ngay cang nhieu
Biểu đồ về số lượt tweet của ông Trump từ 2017-2019. Nguồn: Factbase. 
Theo Mashable, nhiều người cho rằng một vị lãnh đạo quyền lực bật nhất thế giới sẽ có nhiều việc phải làm hơn là tweet.
Từ lâu, ông Trump đã gây tranh cãi với những nội dung trên Twitter như phân biệt chủng tộc, chống người nhập cư, các vấn đề nhạy cảm về mối quan hệ với Iran…
Theo Mashable, Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng Twitter ngày càng nhiều và chưa có dấu hiệu dừng lại. Bên cạnh đó, ông thường có những phát ngôn gây sốc trên những dòng tweet của mình như bày tỏ sự không hài lòng với NASA, cho rằng cơ quan này không nên nói về việc chinh phục Mặt Trăng nữa.
Ong Trump song ao ngay cang nhieu-Hinh-2
Tổng thống Mỹ Donald Trump thường gây tranh cải với những nội dung trên Twitter của mình. Ảnh: Getty Images. 
“Với tất cả số tiền chúng ta bỏ ra, NASA không nên nói về việc lên Mặt Trăng nữa. Chúng ta đã làm điều đó 50 năm trước. Họ nên tập trung vào những thứ to lớn hơn như Hỏa tinh, quốc phòng và khoa học”, ông Trump viết trên Twitter ngày 7/6.
Theo CNBC, xuất hiện tại một hội nghị công nghệ tại San Francisco ngày 19/9, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nêu quan điểm của ông về những thiết bị có thể ảnh hưởng tới người lãnh đạo chính phủ.
"Không xem tivi hay không đọc mạng xã hội. Nếu là tổng thống, tôi khuyên bạn không nên làm hai việc đó, bởi nó chỉ tạo ra độ nhiễu và làm ảnh hưởng tới việc ra quyết định", ông Obama khẳng định.
Cựu tổng thống Mỹ không nhắc đến ông Donald Trump trong cuộc trao đổi, nhưng giới quan sát nhận định ai cũng biết ông Trump thường xuyên chia sẻ thông tin trên Twitter và xem tivi rất nhiều.
Theo CNN, ông Obama từng vài lần chỉ trích các quyết định của tổng thống Mỹ đương nhiệm, như khi ông Trump dừng chương trình tiếp nhận trẻ em nhập cư không hợp pháp (DACA). Tuy nhiên, trong những sự kiện gần đây ông Obama thường tránh nhắc tên người kế nhiệm của mình.

Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)