Giám đốc Tân Cương: May, tôi lấy vợ xấu nên... “còn”

Google News

"May, vợ mình xấu nên... "còn"… chứ mà đẹp thì..." - Nguyễn Viết Cương, Giám đốc Công ty TNHH Tân Cương Group.

(Kienthuc.net.vn) - “Công việc của tôi đi giao tiếp nhiều nên các cô gái chân dài, xinh đẹp tôi gặp thường xuyên. Nhưng khi lấy vợ, tôi chả dại lấy mấy cô xinh đẹp, óc ngắn. Thà lấy vợ xấu chút nhưng “còn”… Gái đẹp có nằm mơ cũng chả bao giờ “còn” đến khi lấy chồng - anh Nguyễn Viết Cương, Giám đốc Công ty TNHH Tân Cương Group.

[links()]

Gái đẹp - học dốt chả dại lấy làm vợ

Chả giấu gì, vợ tôi không xinh đẹp như những cô gái tôi đã từng gặp và thuê để đi giao tiếp. Nhưng tôi quan niệm “cha cho da cho thịt, mẹ mới là cho đức cho tài”.

Để duy trì nòi giống tốt, con cái khoẻ mạnh thông minh cần tìm một người phụ nữ thông minh. Chuyện con gái đẹp thường có xu hướng hư hỏng, không chăm chỉ học hành là đương nhiên. Bởi các cô gái xinh thường chú ý đến làm đẹp, khoe sắc để đi cưa đại gia. Nói thẳng là phát huy lợi thế vốn có của mình.

Anh Nguyễn Viết Cương
Anh Nguyễn Viết Cương

Còn các cô gái xấu thì hay mặc cảm với hình thức của mình nên chú trọng học hành lấy cơ hội thay đổi số phận. Việc các cô gái xấu học giỏi, biết sống cũng là điều dễ hiểu. Bởi đã xấu, học dốt, tính nết lại xấu nữa thì ai thèm đụng vào làm gì?

Thông thường đàn ông yêu một người con gái trước hết là do nhan sắc bên ngoài. Tôi cũng thế. Nhiều bạn bè tôi còn có thái độ, con gái xấu thì chỉ trao đổi công việc học hành. chứ không lấy làm vợ. Chúng nó bảo không có cảm xúc.

Quan điểm của tôi thì khác. Tôi không lấy gái đẹp vì các cô này thực dụng quá. Hơn nữa chỉ số an toàn không cao để là một người phụ nữ chuyên tâm công việc gia đình và là người mẹ tốt. Các cô gái đẹp thì thích chú trọng đến hình thức, chải chải chuốt chuốt, cái này nó thuộc vào bản chất rồi, khó thay đổi lắm. Tôi hiểu quá rõ mấy cô này cần gì?

Với tôi và nhiều bạn bè quan niệm, một người phụ nữ hiện đại là người vừa biết chăm sóc gia đình, bản thân nhưng công việc cũng phải tốt. Phải cá tính, năng động và biết được cuộc sống như thế nào. Nhưng làm được điều này chỉ các cô gái không xinh, có học thức, nhận thức cao mới làm được. Còn các cô gái đẹp mơ cũng chả có đâu. Vì vốn trong đầu các cô ấy chỉ có cụm từ “chân dài - đại gia” thôi.

Gái xấu thì “còn”...

Thực tế tất cả mọi vấn đề đều có tính chất hai mặt. Viêc các cô gái đẹp thường hư, học dốt là điều dễ hiểu. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có các cô gái xinh đẹp, thông minh, ngoan lễ phép. Cơ mà loại này hiếm lắm. Khó tìm vì thực tế tôi tiếp xúc với các cô gái xinh đẹp cũng khá nhiều, học trường nọ trường kia đó, nhưng ngoan thì tôi dám khẳng định là khó lắm.

Lấy được vợ đẹp, thông minh, có công việc đàng hoàng biết đối nhân xử thế thì còn gì bằng. Nhưng làm gì có ai được diễm phúc lớn vậy.

Vì thế tôi gặp vợ tôi, một người phụ nữ không xinh đẹp nhưng lại học giỏi và biết đối nội đối ngoại. Quan trọng là vợ tôi... “còn” - điều mà các cô gái xinh đẹp khó có thể “còn” được đến khi đi lấy chồng.

Tất nhiên tôi cũng chả trốn tránh vấn đề chữ “trinh” đối với người phụ nữ. Mặc dù hiện nay vấn đề này đã được suy nghĩ thông thoáng hơn trước nhiều. Nhưng đàn ông chúng tôi rất quý trọng điều này nhất là đối với người vợ của mình. Tôi thầm nghĩ, may vợ mình xấu nên... “còn”… chứ mà đẹp thì...

Đúng là với các cô gái khi bị thiếu hụt đi nhan sắc là một mất mát lớn. Thậm chí có nhiều người chấp nhận đánh đổi, đau đớn để có thể đẹp. Nhưng đàn ông bọn tôi không cần những điều đó. Xấu chút học giỏi, tính tình tốt, biết chăm sóc bản thân, gia đình là chúng tôi lựa chọn.

Hơn nữa các cô gái xấu có độ an toàn cao hơn các cô gái xinh đẹp nhiều. Vì đẹp về cũng chả mài ra ăn được. Không cẩn thận lại bị cắm sừng dễ như chơi.

Ngọc Liên (ghi)

Bình luận(11)

Minh Hiền

nguyen the hoa

toi dong tinh voi y kien cua ban Nguyen Viet Cuong

Minh Hiền

Pham Huyền

Tôi chứng kiến nhiều bà vợ xấu người xấu cả nết rồi, nên đẹp hay xấu đều không nói lên điều gì. Quan trọng là phải có tình yêu với nhau mới có được hạnh phúc đích thực. Khi yêu, 2 người sẽ cùng nhau vun đắp, nhiều người "đẹp người đẹp cả nết" vẫn hơn vì chồng sẽ được tự hào hơn. Vợ đẹp sẽ sinh ra những đứa con xinh xắn hơn. Và thu hút chồng ở nhà hơn chứ! Nhiều bà xấu còn đi lăng nhăng, suốt ngày lo đi thẩm mỹ son phấn kệch cỡm phát chán, vì phụ nữ mà, họ muốn đẹp không chỉ cho đàn ông ngắm mà là khoe vơi chính phụ nữ với nhau thôi! Tóm lại là nhân duyên hết, lấy được vợ đẹp nhưng vẫn đứng đắn, biết điều là hơn vợ xấu mà tốt nhiều.

Minh Hiền

motnguoiban

Toi hy vong nhieu nguoi dan ong van nghi giong nhu anh. Bay gio ho cu chay theo huong chan dai chu dau co can may cai goi la " hoc van, tri thuc hay la nguoi phu nu can man " nua dau. That la buon . Viet Nam co cau tuc ngu" Tot go hon tot nuoc son ma"

Minh Hiền

Hà Trung

Mỗi người có quan điểm của riêng mình. Chữ trinh cũng có ba, bảy đường. Mọi thứ đều có giá trị của nó, vấn đề là trả giá ở mức giá nào thôi. Trai thời loạn, gái thời bình; không chiến tranh các cô đẹp có giá của mình, anh không trả giá đó, có người khác trả thôi. Có chiến tranh giá con trai (nhất là lính, sĩ quan) lại có giá với phụ nữ. Bình thường là vậy thôi.

Minh Hiền

Quocviet

Số bác đen

Thường không ai nhận vợ mình xấu cả, còn nếu bác tự nhận vợ mình như vậy chắc chị nhà phải trông khiếp lắm nhỉ. Chị ý biết bác đánh giá như vậy thì thế nào nhỉ

Minh Hiền

Viet Hung

anh chàng này chỉ được cái nói đúng ,gái đẹp để ngắm và chơi thôi,còn lấy làm vợ thì hãy tránh xa.

Minh Hiền

Nhân

Nói chuyện phiếm một chút : Hãy yêu những người con gái thật đẹp và cưới người con gái thật tốt thì sẽ không hối hận. Nhược bằng ngược lại, bạn sẽ phải mệt mỏi cả đời. Thật ra điều anh Cường nói, theo quan điểm của tôi: Người ta chỉ có thể gắn bó với ai lâu dài khi họ có sự tôn trọng dành cho người đó, cho dù là vợ, là sếp... thì cũng như thế!

Minh Hiền

Mai Thiết

Anh Cường nói đúng. Đẹp chả mài ra mà ăn được. tôi đang bị sai lầm vì đẹp đây. Giờ vợ tịt chả đẻ được. Tôi buồn lắm.

Minh Hiền

Thái Hoà

Giá như ai cũng suy nghĩ được như anh thì tốt quá. Cảm ơn người đàn ông thông minh này.

Minh Hiền

Thắng

Anh Cương rất hiện đại trong suy nghĩ. Tôi cũng đang mắc sai lầm vì chuộng hình thức. Lấy vợ về suốt ngày, son son, phấn phấn... chỉ lo làm đẹp. Con cái chả lo chăm sóc gì. Ăn diện chồng làm không đủ tiền cho vợ nữa. Giờ thì tôi cần 1 người phụ nữ thực thụ..... Phụ nữ của gia đình.

Minh Hiền

Vũ Huy Sơn

Anh Cương làm cho em tỉnh táo hơn để có thể thông minh lựa chọn cho mình một người phụ nữ cho mình và gia đình.