Đề thi chính thức môn Ngữ Văn kỳ thi THPT quốc gia 2015

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 2/7, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với môn thi Ngữ Văn. Kiến Thức xin giới thiệu Đề thi THPT quốc môn Ngữ văn dưới đây.

Nhiều thí sinh sau khi hoàn thành bài thi Ngữ văn đã rời phòng thi sớm. Theo đánh giá của các em, đề thi khá gần gũi, bám rất sát thực tế khi đặt vấn đề về lối sống vô cảm, về kỹ năng sống và cuộc sống của các chiến sĩ hải quân ngoài Hoàng Sa, Trường Sa. 
Hà Nội:
Tại điểm thi ĐH Thủy lợi, thí sinh Phạm Đức Anh, trường THPT Lương Văn Can-Trung Hoà Nhân Chính cho biết:“ Em cảm thấy đề Ngữ Văn năm nay không khó, để đạt mức tốt nghiệp thì khá dễ, còn Đại học thì cần trình độ cao hơn chút. Em thấy câu áp dụng kiến thức xã hội là khó nhất.”
Đồng quan điểm này, thí sinh Vũ Hải Linh, trường THPT A Kim Bảng – Hà Nam chia sẻ:“Phần áp dụng kiến thức xã hội, em đưa vào tình trạng bạo lực học đường đang diễn ra hiện nay. Em làm được khoảng 8 điểm. Đề thi không khó đã đạt trình độ tốt nghiệp”.
TP HCM:
Chia sẻ với PV Kiến Thức sau khi ra khỏi phòng thi, thí sinh Lan Anh (học sinh trường THPT Trường Chinh, quận Tân Phú, TP HCM) cho biết: “Đề Văn năm nay vừa sức và có tính phân loại thí sinh. Những bạn nào có học lực trung bình thì có thể đạt điểm 5, riêng em làm được bài hết nhưng chưa đủ ý lắm nên em đoán mình được khoảng 7 điểm".
Chung tâm trạng, thí sinh Phạm Thị Như Ý (quê Đồng Nai) hồ hởi chia sẻ: “Đề Văn năm nay bám sát chương trình học, nhất là phần làm văn 7 điểm. Ở câu nghị luận xã hội nói về sự cần thiết của việc rèn luyện kỹ năng sống cũng giống như tích lũy kiến thức cho bản thân. Với phần làm bài sáng nay, em nghĩ mình được khoảng 7 – 8 điểm”.
Một số thí sinh khác tại cụm thi trường Đại học Sài Gòn cho biết, đề Văn năm nay tương đối “dễ thở”, đối với câu nghị luận xã hội thí sinh cần phải có kiến thức về mặt xã hội, đòi hỏi phải thường xuyên tìm hiểu kiến thức về đời sống, không quá máy móc theo sách vở.
“Đề Văn năm nay em rất thích câu nghị luận xã hội, nó cho phép chúng em được nói lên được quan điểm về cách sống và thái độ của những người trẻ hiện nay, nhất là với những câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian gần đây” – Thí sinh Vũ Thanh Toàn (Bình Thuận) chia sẻ.
Chiều nay, các thí sinh thi môn Vật Lý với thời gian làm 90 phút.
Kiến Thức giới thiệu Đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn năm 2015 dưới đây.
De thi chinh thuc mon Ngu Van ky thi THPT quoc gia 2015
 
De thi chinh thuc mon Ngu Van ky thi THPT quoc gia 2015-Hinh-2
Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2015. 
Kiến Thức sẽ giới thiệu đáp án đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn trên ở bài sau.
Thiên Dũng - Mạnh Hưng - Minh Bái

>> xem thêm

Bình luận(0)