Loạt phát ngôn “dậy sóng” của Chủ tịch Tân Hoàng Minh trước khi bị bắt

Google News

Trước khi bị bắt tạm giam, ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tân Hoàng Minh từng gây xôn xao với những câu nói mang đầy tính triết lý trong kinh doanh.

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước khi bị bắt, Chủ tịch Tân Hoàng Minh được biết đến với không ít phát ngôn gây xôn xao dư luận.
Loat phat ngon “day song” cua Chu tich Tan Hoang Minh truoc khi bi bat
Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tân Hoàng Minh. Ảnh: Người lao động
"Tôi muốn tất cả tư bản nước ngoài vào đây phải mua đất của Việt Nam với giá như Tokyo hoặc New York"
Tập đoàn Tân Hoàng Minh từng gây rúng động toàn thị trường bất động sản trong nước khi trúng đấu giá đất lên tới 2,4 tỷ đồng/m2 cho lô đất view hồ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP HCM).
Thừa nhận mức giá mà Tân Hoàng Minh thắng đấu giá lô đất Thủ Thiêm không chỉ là kỷ lục ở Việt Nam, mà không hề rẻ hơn so với cả các khu vực đắt đỏ nhất thế giới, song ông Dũng vẫn khẳng định: "Tôi có thể dễ dàng giải các "bài toán" về kinh doanh với lô đất này, khi giá sàn những căn hộ ở đây có thể lên tới 400-500 triệu đồng/m2".
Nói xa hơn, vị Chủ tịch Tân Hoàng Minh khẳng định trên báo Dân sinh: "Tôi muốn tất cả tư bản nước ngoài vào đây phải mua đất của Việt Nam với giá như Tokyo hoặc New York, có như vậy nhân dân ta mới giàu nhanh, đất nước mới phát triển được".
"Tôi mua đúng giá chứ không hề phá giá"
Nói về mức đấu giá lên tới 2,4 tỷ đồng/m2, ông chủ Tân Hoàng Minh từng khẳng định, mức trúng thầu lô đất thực tế không quá cao.
Ông cũng cho biết, với việc chấp nhận mua với giá 2,4 tỷ đồng/m2 đất Thủ Thiêm, ông muốn góp phần đặt dấu chấm hết cho tình trạng mua bán đất công với giá rẻ mạt một cách bất thường.
Loat phat ngon “day song” cua Chu tich Tan Hoang Minh truoc khi bi bat-Hinh-2
 Chủ tịch Tân Hoàng Minh từng khẳng định mức trúng thầu lô đất tại Thủ Thiêm thực tế không quá cao. Ảnh: Internet
Ông Dũng nói: "Tôi bỏ số tiền xứng đáng với giá trị của lô đất để mua lấy sự minh bạch. Tôi có thể yên tâm thực hiện dự án trên mảnh đất đó mà không cần phải chờ đợi thủ tục, cũng chẳng phải lo những cuộc thanh tra, kiểm tra... Như vậy, có thể khẳng định là tôi mua đúng giá chứ không hề phá giá!".
"Với giới siêu giàu thì mức giá vài triệu USD cho một căn hộ không phải là vấn đề lớn"
Sau màn đấu giá vô tiền khoáng hậu khu đất tại Thủ Thiêm, ông Dũng hé lộ kế hoạch sẽ xây tòa nhà có tên là D'Billionaire - Tòa nhà Tỷ phú.
Ông khẳng định: "Những người giàu và siêu giàu có nhu cầu và mong muốn được sở hữu một căn hộ tại TP HCM, có thể đến đây để mua những căn hộ vài ba triệu đô. Với giới siêu giàu thì mức giá vài triệu USD cho một căn hộ không phải là vấn đề lớn".
"Suốt cuộc đời mình tôi luôn mong muốn biến cái không thể thành có thể"
Chủ tịch Tân Hoàng Minh cũng nhiều lần khẳng định triết lý kinh doanh vì cộng đồng và xã hội.
Trong một lần trả lời trước truyền thông, ông Dũng nói: "Suốt cuộc đời mình tôi luôn mong muốn biến cái không thể thành có thể, tôi tâm niệm không chỉ làm giàu cho bản thân, cho gia đình nhỏ bé của mình mà phải có đóng góp cho xã hội, cho nhân dân bằng các thành tựu cụ thể rõ ràng, để góp phần thúc đẩy kinh tế của đất nước phát triển mạnh mẽ hơn, tốt đẹp hơn".
"Khi dịch bệnh xuất hiện, chúng tôi lại thấy bình thường"
Ông Đỗ Anh Dũng từng khiến nhiều người ngạc nhiên trước phát biểu có phần ngược đời: "Khi dịch bệnh xuất hiện, chúng tôi lại thấy bình thường".
Nhưng không phải đến khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, ông Dũng mới nếm trải khó khăn. Vị doanh nhân kín tiếng từ bộc bạch: "Ở Tân Hoàng Minh, lúc nào chúng tôi cũng như đang sống và chiến đấu với COVID-19".
Loat phat ngon “day song” cua Chu tich Tan Hoang Minh truoc khi bi bat-Hinh-3
 Ông Đỗ Anh Dũng được biết đến với nhiều triết lý kinh doanh. Ảnh: Plo
"Nếu trong người mình lúc nào cũng ốm, luôn cố gắng để vượt qua nó như những khó khăn, thử thách trong cuộc sống thì dù có ốm thêm chút nữa cũng không vấn đề gì. Còn nếu lúc nào cũng thấy khoẻ, rồi kiêu căng, tự mãn thì khi ốm thật sẽ khó có thể vượt qua", ông Dũng nói.
"Tân Hoàng Minh là một doanh nghiệp lớn, không bao giờ mua danh ba vạn, bán danh ba đồng"
Trước việc được cho là "làm màu" khi trả giá "vô tiền khoáng hậu" cho lô đất ở Thủ Thiêm, với độ nổi tiếng với những công trình của Tân Hoàng Minh ở Hà Nội như Lâu đài đá D'. Palais Lousi Nguyễn Văn Huyên; chung cư cao cấp D'. Leroi Soleil 59 Xuân Diệu...ông chủ Tân Hoàng Minh thấy không có lý do gì cần đánh bóng tên tuổi.
Thêm vào đó, ông cho rằng, không có chuyện bỏ ra tới gần 600 tỷ đồng tiền cọc để tự mang tiếng xấu cho mình. "Hơn nữa, quy định của luật pháp về đấu giá là rất rõ ràng, không phải muốn bỏ cọc là bỏ. Tân Hoàng Minh là một doanh nghiệp lớn, không bao giờ "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng" một cách thô thiển như vậy!"

Video: Bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Nguồn: VTV1


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)