Dàn đại gia Việt bỗng dưng nổi như cồn

Google News

(Kiến Thức) - Vung tiền tậu máy bay, thủy phi cơ hay dựa hơi "chân dài", nhiều đại gia Việt bỗng dưng nổi như cồn, gây sự chú ý của dư luận.

Nổi nhờ sắm hàng khủng
Mới đây, dư luận bất ngờ trước việc một đại gia Sài Gòn tuyên bố đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để sắm 100 chiếc tàu, máy bay trực thăng... ra Hoàng Sa đánh cá. Vị đại gia "chơi ngông" được nhắc tới ở đây là ông Phạm Ngọc Lâm, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đức Khải (một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xuất nhập khẩu…khá thành đạt ở TP HCM).
 Ông Phạm Ngọc Lâm.
Theo chia sẻ của ông Lâm, việc sắm đội tàu đánh cá khủng trên xuất phát từ thái độ căm tức trước sự việc Trung Quốc ngang ngược đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam. Ông Lâm khẳng định, đến thời điểm này, công ty của ông đã đặt mua 45 chiếc tàu đánh cá của Hàn Quốc, dự kiến tháng 8 sẽ về tới Việt Nam. Còn 55 chiếc sẽ được nhập lần lượt về trong thời gian sớm nhất để bằng mọi giá đầu năm 2015 sẽ chính thức hoạt động.
Một trong những con tàu được Công ty cổ phần Đức Khải mua về.
Được biết, 95 chiếc tàu có công suất từ 500 - 1.500 mã lực, được trang bị hiện đại, sẽ khai thác thủy hải sản ở 5 ngư trường lớn gồm: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa. 5 chiếc còn lại dùng trong công việc cứu hộ, cứu nạn, hậu cần. Riêng 2 chiếc máy bay trực thăng (giá mỗi chiếc khoảng 30 tỷ đồng) cũng đang được công ty Đức Khải đàm phán với đối tác ở Châu Âu để sớm đưa về nhằm phục vụ việc cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống khẩn cấp cho các ngư dân trên biển. Ngoài ra, công ty cũng mua thêm 2 ụ nổi với sức chứa 5000 tấn/ụ để tiếp nhận thủy hải sản từ các tàu đánh bắt đưa về để phân loại, bảo quản.
Trước đó, một đại gia cũng bỗng dưng nổi như cồn khi vung tiền mua 2 chiếc thủy phi cơ thuộc hàng hiếm ở Việt Nam. Đại gia này là Chủ tịch Tập đoàn Thiên Minh - ông Trần Trọng Kiên. Cái tên Trần Trọng Kiên được dư luận nhắc đến trong thời gian dài và gắn liền với việc "tậu" 2 chiếc thủy phi cơ mới cóng.
 Ông Trần Trọng Kiên.
2 chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX từ nhà chế tạo máy bay Cessna (Mỹ) đã được bàn giao cho hãng hàng không Hải Âu (Hai Au Aviation, thuộc tập đoàn Thiên Minh vào hồi tháng 6 vừa qua. Theo kế hoạch, 2 chiếc máy bay này sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào tháng 8 và bắt đầu khai thác phục vụ du lịch từ tháng 9.
 Thủy phi cơ sắp về Việt Nam của Tập đoàn Thiên Minh.
Theo những thông tin công bố của Tập đoàn Thiên Minh, ông Kiên còn khá trẻ, từng tốt nghiệp nhiều đại học. Ông từng theo học một ngành không liên quan nhiều đến du lịch, khách sạn tại trường Đại học Y Hà Nội. Ngoài ra, ông Kiên còn có bằng cử nhân Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội và bằng thạc sĩ của trường Đại học Hawaii tại Manoa. Ông Kiên cũng được giới thiệu là người tiên phong đưa du lịch mạo hiểm phát triển tại Việt Nam. Tập đoàn Thiên Minh của ông được thành lập vào năm 1994, tiền thân là một công ty lữ hành nhỏ.
Nổi nhờ dựa hơi "chân dài"
Khi gameshow Tuyệt đỉnh tranh tài được phát sóng, cái tên ca sĩ Trà My được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, người ta chú ý đến sự xuất hiện của một người đàn ông đẹp trai, kè kè bên cô, đưa đón mỗi tối sau khi diễn.
 Hình ảnh nhí nhảnh của Trà My bên ông xã đại gia của mình.
Trà My khá kín tiếng về ông xã tương lai. Cô chia sẻ, bạn trai là một người lãng mạn và chiều chuộng cô. Cả hai cùng có chung sở thích đi du lịch. Theo nguồn tin được chia sẻ, ông xã tương lai của Trà My tên thật là Tô Văn Đức nhưng thường được bạn bè gọi bằng tên tiếng Anh là Raymond. Anh được biết đến là một đại gia trẻ tuổi và có thú chơi siêu xe không kém ông xã Hồ Ngọc Hà - Cường Đô la. Hiện tại, Raymond đang kinh doanh chuỗi nhà hàng karaoke danh tiếng Sài thành.
Đám cưới của Trà My và vị đại gia này diễn ra hôm 15/6 tại khách sạn 5 sao sang trọng ở TP HCM, với khoảng 1.000 khách mời.
 Bạn trai hotgirl Midu - thiếu gia Phan Thành.
Diễn viên - hotgirl Midu cũng từng công khai bạn trai đại gia của mình. Anh là Phan Thành - con trai một đại gia nổi tiếng ở đất Sài Thành, chủ Sài Gòn Square và nhiều nhà hàng lớn. Cả hai được xem là cặp đôi trai tài gái sắc được kỳ vọng sẽ nên duyên trong Vbiz.
Không chỉ được cư dân mạng khen ngợi về vẻ ngoài điển trai lịch lãm, bạn trai Midu còn nổi tiếng vì sở hữu bộ sưu tập xe "khủng" không thua kém gì Cường Đô la. Trong garage xe của nhà Phan Thành hội tụ nhiều thương hiệu xe nổi tiếng, từ Bentley, Lexus GX570, Ferrari 458 cho đến Roll Royce Phantom... Theo nhiều nguồn tin, tổng giá trị của bộ sưu tập "xế khủng" này lên tới khoảng 60 tỷ đồng.
 Chân dung "ông trùm chân dài" quyền lực Hải Phòng. 
Cũng gắn với "chân dài" nhưng Kenbi Khánh Phạm (tên thật là Phạm Duy Khánh) lại đi theo con đường đào tạo người mẫu với việc sở hữu một công ty riêng. Theo học khoa Sân khấu kịch nói trường Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng và bắt đầu theo con đường nghệ thuật từ năm 15 tuổi, đến nay Kenbi Khánh Phạm đang quản lý khoảng 15 chân dài.
Có thể nói, thành công nhất của "ông trùm 9x" Hải Phòng này là đồng hành cùng 2 người chị là Lại Hương Thảo - Hoa Hậu Thể Thao Việt Nam và Mai Giang - Quán quân Next Top Model 2012. Với đam mê với nghề người mẫu, hàng năm Khánh Phạm thu về hàng tỷ đồng.
Diên Lệ (tổng hợp)

Bình luận(0)