Cha đẻ Flappy Bird lọt 10 triệu phú làm giàu từ Internet

Google News

(Kiến Thức) - Trang tin The Richest vừa xếp "cha đẻ" của trò chơi nổi tiếng Flappy Bird - Nguyễn Hà Đông vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ tay trắng.

Dù trò chơi Flappy Bird đã bị gỡ khỏi kho ứng dụng App Stores từ lâu nhưng câu chuyện về “cha đẻ” của nó – Nguyễn Hà Đông vẫn chưa bao giờ hết “sốt”.
"Cha đẻ" của trò chơi nổi tiếng Flappy Bird - Nguyễn Hà Đông.
Nguyễn Hà Đông, một lập trình viên trẻ Việt Nam, đã làm được một việc khiến mọi nhà phát triển game đều mơ ước: Sáng tạo ra một trò chơi khiến cả thế giới phải say mê.
Ứng dụng game "Flappy Bird" được tải về hơn 50 triệu lượt và nhận được hơn 90.000 lượt xếp hạng trong gần 9 tháng hoạt động, biến trò chơi trở thành một trong những game hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây. Hàng triệu người hầu như không thể bỏ qua trò chơi này ngay cả khi đang di chuyển ở sân bay, trên xe hơi hay trong phòng tắm.
Nguyễn Hà Đông đã lọt top triệu phú Internet thế giới nhờ trò Flappy Bird đã đem lại cho anh 3 triệu USD. Dù con số này không lớn so với các triệu phú Internet khác, nó gây ấn tượng khi chỉ làm ra trong 60 ngày.
Nguyễn Hà Đông cho biết đã viết chương trình này trong vòng chưa tới 2 giờ. Game này được phát hành tháng 5/2013 nhưng không thu hút được sự chú ý. Nó đột ngột được lan truyền chóng mặt 8 tháng sau đó và đem lại cho Đông 50.000 USD/ngày. Tuy nhiên, trò chơi được chính tác giả gỡ xuống hơn một tháng sau.
Thảo Nguyên

Bình luận(1)

Minh Hiền

Tùng lan

Đáng phải học hỏi, đây là một con đường làm giàu mới của giới trẻ. Thật là đáng khâm phục với khả năng vượt lên chính mình.