“Đại gia" Flappy Bird sẽ dừng chân nơi đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Gỡ bỏ Flappy Bird khỏi 2 kho ứng dụng trực tuyến, liệu Nguyễn Hà Đông có chọn một công ty game làm điểm dừng chân cho mình?

Đúng như tuyên bố trước đó, sáng 10/2, Nguyễn Hà Đông - "cha đẻ" game Flappy Bird đang làm mưa làm gió trên điện thoại di động smartphone đã chính thức gỡ bỏ trò chơi này ra khỏi 2 kho ứng dụng trực tuyến App Store (iOS) và Google Play (Android) trước sự luyến tiếc của người dùng. Vị trí số 1 của 2 kho ứng dụng này sẽ được thay thế bằng một game khác.
 Nguyễn Hà Đông - "cha đẻ" game đình đám Flappy Bird.
Người chơi không khỏi ngạc nhiên trước quyết định của Nguyễn Hà Đông, chàng trai 29 tuổi, cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, hiện đang sống tại Hà Nội. Tuy nhiên, Hà Đông khẳng định, anh gỡ bỏ Flappy Bird bởi game này hiện đang đem lại cho anh quá nhiều phiền toái. Anh cũng tuyên bố việc gỡ bỏ trò chơi không liên quan đến vấn đề bản quyền và anh cũng không có ý định bán bản quyền game Flappy Bird cho bất kỳ ai.
Khi Flappy Bird tạo nên cơn sốt trên cộng đồng game thế giới cũng là lúc tên tuổi của Nguyễn Hà Đông trở nên nổi tiếng. Nhiều người tò mò tìm hiểu về Hà Đông, nhưng họ chỉ thu nhận được những thông tin ít ỏi. Khi Hà Đông gỡ bỏ Flappy Bird, nhiều người cũng băn khoăn liệu rằng anh có gia nhập một công ty game khác để tiếp tục phát triển sự nghiệp. Ở Việt Nam có khá nhiều sự lựa chọn cho Hà Đông.
VNG
Công ty cổ phần Tập đoàn Vina - VNG, với tiền thân là Công ty Vinagame được thành lập ngày 9/9/2004, hiện là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ game online và dịch vụ giải trí trực tuyến lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là nơi hội tụ của những lập trình game hàng đầu Việt Nam.
Hiện tại, VNG đang phát triển hệ thống sản phẩm trực tuyến đa dạng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau từ: Nội dung số và giải trí trực tuyến đến Liên kết cộng đồng và Thương mại điện tử.
 VNG được rất nhiều bạn trẻ tín nhiệm.
Trong mảng Nội dung số và giải trí trực tuyến, VNG sở hữu các kênh như: Zing News, Zing Mp3, Laban.vn, các game trực tuyến và CSM phần mềm. Trong mảng liên kết cộng đồng, VNG có: Zing Me, Zing Chat, Zing Live, Zalo. Trong mảng thương mại điện tử, VNG có: 123mua.vn, 123.vn, 123Pay, 123Phim, Zing Pay.
VNG có trụ sở chính tại số 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP HCM, chi nhánh tại Hà Nội tại Tầng 3 tòa nhà Trung Yên 1, đường Trung Yên, quận Cầu Giấy.
FPT Online
Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) là một trong những công ty con của Tập đoàn FPT, được thành lập ngày 1/7/2007.
FPT Online tập trung vào các mảng hoạt động quảng cáo trực tuyến, game online, thương mại điện tử, âm nhạc trực tuyến, mạng xã hội và dịch vụ SMS.
 Môi trường làm việc tại FPT Online. Ảnh: FPT Online.
Kể từ tháng 8/2006, FPT Online đưa hệ thống đăng ký tài khoản Gate Passport vào hoạt động. Hệ thống cho phép người chơi đăng ký một tài khoản nhưng có thể sử dụng được cho nhiều trò chơi và được sử dụng làm phương tiện thanh toán cho 7 mạng viễn thông tại Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty còn độc quyền khai thác quảng cáo trực tuyến trên nhiều trang báo điện tử và trang web khác nhau.
Từ ngày 1/7/2010, FPT Online chính thức hợp nhất về cơ cấu tổ chức, hạch toán tài chính, thủ tục cấp phép. Cuối năm 2011, Tạp chí Thế Giới Vi Tính gia nhập đại gia đình FPT Online.
Công ty có trụ sở chính tại Tầng 2, tòa nhà FPT Tân Thuận, Lô 29B-31B-33B đường Tân Thuận, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP HCM.
VTC Game
VTC Game được xem như một trong những đầu tàu trong thời kỳ bùng nổ trò chơi trực tuyến tại Việt Nam và coi công nghiệp nội dung số là lĩnh vực mũi nhọn trong chiến lược phát triển của mình. Sản phẩm game online đầu tiên mà VTC Game ra mắt game thủ Việt là Phi Đội.
Hình ảnh game Phi Đội. 
Qua gần 8 năm xây dựng phát triển, VTC Game tăng cường đầu tư triển khai mạnh mẽ các ứng dụng, dịch vụ nội dung số trên internet và dịch vụ di động băng rộng, cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng về thương mại điện tử, ngân hàng điện tử, giao dịch điện tử, giải trí trực tuyến trên hạ tầng hội tụ: internet, viễn thông và truyền hình. VTC Game cũng đầu tư nhân lực để tập trung nội địa hóa sản xuất, cung cấp cho khách hàng trong nước, phục vụ kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
VTC Game có trụ sở tại Tòa nhà VTC Online, số 18 Đường Tam Trinh, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
EGAME
Thành lập năm 2008, Công ty cổ phần Trò chơi giáo dục trực tuyến (EGAME) là công ty tiên phong trong lĩnh vực game giáo dục trực tuyến tại Việt Nam. Trong giai đoạn từ nay đến năm 2015, EGAME đặt ra chiến lược phát triển "Game vì giáo dục".
Các em nhỏ hào hứng chơi game Chinh phục vũ môn. Ảnh: EGAME. 
EGAME nổi tiếng với trò chơi Chinh phục vũ môn, từng lọt top 100 sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013. Ngày 21/5/2013, công ty cho ra mắt mode chơi mới Siêu hùng đại chiến của game Chinh phục vũ môn.
EGAME có trụ sở tại số 147 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
FGame
Công ty cổ phần trò chơi Vui Vẻ (FGame Corporation) được thành lập ngày 7/12/2010 theo giấy phép được cấp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. FGame dần khẳng định vị thế là một trong các công ty phát triển sản xuất game hàng đầu Việt Nam.
Hình ảnh quen thuộc trong Jay Online.
FGame dám thử thách với những công nghệ mới, tham gia và đi đầu những phân khúc mới của thị trường tạo ra những sản phẩm hay và lành mạnh, có chỗ đứng vững chắc trong lòng game thủ và đối tác. Các sản phẩm game nổi tiếng như: Jay Online và Đế chế 2.
FGame có trụ sở tại Lô D12 TT18 Khu đô thị mới Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội.
Ngoài các công ty game trên, nhiều công ty game khác cũng dành nhiều cơ hội cho những lập trình viên có tài năng như: Afoli, Canvas Games, Emobi, Gameloft, MusicKing, Zendios (Hà Nội) và VietGameDev, Pine Entertainment, JOY Entertainment, Guava7, Divmob (TP HCM)...
Minh Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)