Tại sao nuôi cá cảnh nhanh chết?

Google News

(Kiến Thức) - Vì sao nuôi cá cảnh trong chậu, bể thủy tinh nhanh bị chết? - Nguyễn Văn Hòa (Hà Nội).

Ông Nguyễn Minh Tiến, Cửa hàng cá cảnh Thần Long: Nuôi cá trong bể thủy tinh nhỏ cần chú ý hai điểm chính, đó là việc cho ăn và thay nước. 
 
Nhiều người quá cẩn thận thay nước thường xuyên, thay cạn nước hoặc ngược lại bỏ bê không thay nước cũng là nguyên nhân khiến cá chết. Tốt nhất nước máy phải xả ra để trong xô, chậu 2 ngày mới được dùng cho bể cá. 
Bể cá mini nên thay nước 2 - 3 ngày/lần. Khi thay, đổ nước từ từ và chỉ được thay 3/4 nước trong bể để tránh cá bị sốc. Cho cá ăn cũng cần phụ thuộc vào số lượng và kích thước cá nuôi trong bể để cho một lượng thức ăn phù hợp, mỗi con cá nuôi trong bể cá mini chỉ nên ăn 3 - 5 viên thức ăn/lần. Nên cho cá ăn 1 - 2 ngày/lần vào giờ cố định. 
PV (ghi)

Bình luận(9)

Minh Hiền

huu dien

Cá vàng nuôi dễ chết nhất; mua về nuôi được 3 ngày là chết, xui lắm!

Minh Hiền

Anh Trí

Nuôi cá thì chăm cá kỹ một chút, chứ tôi thấy nhiều bạn nuôi chơi được vài ba hôm, siêng năng thay nước cho ăn dữ lắm; mấy ngày sau lười biếng rồi cá nó chết thì đổ thừa là mình nuôi cá không hợp.

Minh Hiền

Sơn Tùng

Cần gì cá cảnh phải đẹp, nuôi cá bảy màu đi, ít tốn công chăm sóc mà lại dễ sống; sinh sản nhanh nữa chứ.

Minh Hiền

Thanh Thúy

Nuôi giống con cá trong hình, nuôi chưa được 3 ngày thì mấy con cá đã ngửa bụng chết rồi.

Minh Hiền

Hoàng Lê

Mình từng nuôi nhiều cá trong bể thủy tinh, cứ được khoảng 1 - 2 tuần là ngỏm hết, hóa ra vì thay nước liên tục. Giá mà đọc được bài này sớm có phải đỡ buồn không.

Minh Hiền

Mai Anh

"Bể cá mini nên thay nước 2 - 3 ngày/lần". Thảo nào, mình toàn 1 tuần một lần. Cá không chết mới lạ. Mà thường thấy nước hơi dơ mới thay chứ thay thường xuyên quá sợ lúc thay nước đụng chạm cá rồi cá dễ chết hơn.

Minh Hiền

Bích Châu

Cá giờ nghi là cho ăn đồ ăn tăng trưởng nên khi mình tới mua thì tươi tỉnh lắm, về nhà mấy ngày không được ăn thì lăn đùng ra chết. Mấy chiêu kinh doanh thiếu đạo đức.

Minh Hiền

Hữu Văn

Đi làm nguyên ngày có mệt mỏi đến đâu, về nhà cho cá ăn thì thấy thanh thản hơn cả. Tôi nghĩ làm cái gì cũng cần phải có đầu tư, nuôi cá thì cố gắng sắm được cái hệ thống sục nước, cá sẽ sống lâu hơn.

Minh Hiền

Huệ Meow

Tôi thấy nhiều người bỏ đồ ăn cho cá rất nhiều nên làm nước nhanh dơ rồi lại hì hục đi thay hồ nước cá. Có người còn không chịu thay để cả tuần. Thử hỏi con cá nào sống được.