Sau cú điện thoại, thiếu phụ rút tiền chuyển cho kẻ lừa đảo

Google News

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết chị V.T (làm nhân viên tại một doanh nghiệp tư nhân) đã đến trình báo về việc vừa bị các đối tượng giả mạo cán bộ VKS và Công an để hù dọa, lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Theo lời khai của chị T, khoảng 9h30 ngày 21-8, chị đang làm việc với khách hàng tại TP Huế thì nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ. Người gọi cho rằng TAND TP Hà Nội đã gửi giấy triệu tập chị T 2 lần để làm rõ sự liên can của chị với một nhóm đối tượng tội phạm rửa tiền và mua bán trái phép chất ma túy. Đối tượng yêu cầu trước 16h30 ngày 21-8, chị phải có mặt tại tòa án để làm việc. Đối tượng đe dọa sẽ bắt giam, nếu chị T không có mặt tại tòa án đúng giờ.
Sau đó, các đối tượng tiếp tục gọi và gửi qua Zalo cho chị T “Quyết định triệu tập” của tòa án. Do mất bình tĩnh, chị T đã làm theo mọi yêu cầu của đối tượng. Trong chiều 21-8, chị T đã lần lượt rút 2 khoản tiền tiết kiệm và chuyển vào tài khoản “tạm giữ” mà các đối tượng chỉ định để “phục vụ công tác điều tra”.
Sau cu dien thoai, thieu phu rut tien chuyen cho ke lua dao
Đối tượng sử dụng tài khoản Zalo mạo danh cán bộ VKS để hù dọa chị T 
Đến sáng 22-8, chị T mới nghi ngờ bị lừa nên báo với Cơ quan Công an và nhờ ngân hàng phong tỏa số tiền đã gửi. Nhưng khoản tiền thứ nhất là 660 triệu đồng, được chị T chuyển từ ngân hàng B đã bị đối tượng nhanh chóng rút hết. Chị T vẫn còn may mắn khi khoản tiền thứ 2 là 300 triệu đồng tại ngân hàng A đã được giữ lại do chị T làm thủ tục sau 16h30 nên ngân hàng này chưa chuyển tiền đi.
Mặc dù Cơ quan Công an và báo chí thường xuyên thông tin, khuyến cáo về phương thức lừa đảo qua mạng tương tự, nhưng vẫn có nhiều người mắc lừa, chuyển tiền cho đối tượng do tâm lý không vững, lo sợ dính líu đến pháp luật và nóng lòng muốn khẳng định mình không liên quan đến các đối tượng tội phạm.
Theo ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)