Máy thở MV20 trong công tác chữa trị COVID-19 được đánh giá cao

Google News

MV20 không đơn thuần là chiếc máy thở mà còn cung cấp một giải pháp công nghệ y tế chất lượng cao, tinh hoa và thừa hưởng uy tín của gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy thở của công ty Metran.

Ngày 23/04/2020 vào lúc 13h30 đã diễn ra cuộc hội thảo chuyên môn về máy thở Eliciae MV20 của nhà sản xuất Metran tại Đại học Văn Lang TP.HCM.

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao

Công ty Metran với gần 40 năm tích lũy kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực sản xuất máy thở tại Nhật Bản do ông Trần Ngọc Phúc– Người Nhật gốc Việt – nhà sáng lập kiêm chủ tịch nghiên cứu cho ra đời dòng máy thở mới nhất được đặt tên là Eliciae MV20 (gọi tắt là MV20). Dự án sản xuất 2000 máy thở do Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ 100% kinh phí với mục đích tặng cho Chính phủ Việt Nam.

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao-Hinh-2

Máy thở Eliciae MV20 (gọi tắt là MV20)

Ngày 20/4 vừa qua, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản đã diễn ra sự kiện lễ bàn giao những máy thở MV20 đầu tiên trong dự án 2000 máy thở. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản thay mặt hai nhà đầu tư tài trợ Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát để nhận hai máy thở đầu tiên MV20.

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao-Hinh-4

Ông Vũ Hồng Nam – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản nhận máy từ nhà sản xuất Metran

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao-Hinh-6

Ông Trần Ngọc Phúc– Người Nhật gốc Việt – nhà sáng lập kiêm chủ tịch công ty Metran

Biến tinh thần “chống dịch COVID-19 như chống giặc” bằng việc đồng sức – đồng lòng – hành động, công ty Metran Nhật Bản và hai nhà tài trợ Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã khắc phục mọi khó khăn trở ngại, khẩn trương lên kế hoạch đưa vào sản xuất sớm nhất 2.000 máy thở MV20 và sẽ được chuyển giao cho Việt Nam từ tháng 4/2020 – tháng 6/2020.

Như Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Đại học Văn Lang trả lời phỏng vấn với Đài truyền hình Việt Nam: “Dự án này được sự ủng hộ mạnh mẽ của các cấp có thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng không những quan tâm, động viên mà còn giao nhiệm vụ 2000 chiếc máy thở MV20 phải được sản xuất chất lượng nhất trong thời gian nhanh nhất để đưa vào phòng chống dịch COVID-19”.

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao-Hinh-8

Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Đại học Văn Lang

Chính vì vậy, chỉ sau 24h từ buổi bàn giao cho ông Vũ Hồng Nam– Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản nhận máy từ nhà sản xuất Metran, được sự hỗ trợ tận tình hiệu quả của Japan Airlines, những chiếc máy thở MV20 đã được vận chuyển từ Nhật Bản về đến TPHCM (Việt Nam) để nhanh chóng bắt đầu quy trình xin cấp phép của Bộ Y tế. Và chỉ sau 48 giờ, Hội thảo chuyên môn đầu tiên về máy thở MV20 được tổ chức tại Đại học Văn Lang (TP.HCM).

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao-Hinh-10

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Về phía Nhật Bản có sự tham gia của ông Trần Ngọc Phúc – nhà sáng lập kiêm chủ tịch công ty Metran. Về phía Việt Nam, hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia, giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ uy tín và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong điều trị, khám chữa bệnh về đường hô hấp.

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao-Hinh-11

MC Anh Quân dẫn dắt buổi hội thảo chuyên môn. 

Hội thảo được diễn ra với các nội dung cơ bản như sau: Ông Trần Ngọc Phúc giới thiệu và trình bày tính năng, nguyên lý hoạt động, cấu tạo cơ bản, cách sử dụng máy thở, theo dõi và chăm sóc bệnh nhân thở máy, cùng các mode của dòng máy thở Eliciae MV20. 

Sau đó, các chuyên gia, giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ uy tín và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong điều trị, khám chữa bệnh về đường hô hấp đã thảo luận về sinh bệnh lý và quy trình thở máy cho bệnh nhân COVID-19. Ngoài ra còn thảo luận về lợi ích khi sử dụng máy thở MV20 trong quá trình điều trị các bệnh nhân COVID-19, cùng với tác dụng của máy thở MV20 trong việc khám chữa các bệnh khác liên quan đến đường hô hấp.

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao-Hinh-13

PGS – TS Công Quyết Thắng – Chủ tịch Hội gây mê Hồi sức Việt Nam

PGS – TS Công Quyết Thắng – Chủ tịch Hội gây mê Hồi sức Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm đề dẫn trong cuộc hội thảo.

PGS.TS Công Quyết Thắng– Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam chia sẻ về máy MV20:

“Ưu Việt của máy thở Eliciae MV20 là sử dụng Van Venturi: Đối với bệnh nhân Covid bị đông đặc kẽ phổi dẫn đến thiếu Oxy trong máu. Áp dụng và đưa Van Venturi vào cơ chế hoạt động của hệ thống ống thở được mở (open circuit). Ứng dụng hiệu lực của Van Venturi (có phần tạo áp lực và phần hút khí) nên nó có thể duy trì áp lực ổn định dù cho thể tích gia áp biến đổi đột ngột, do Van sử dụng luồng không khí như 1 màng chắn di động (không cần cơ cấu cơ khí) nên có độ bền lâu. 

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao-Hinh-15

Máy thở Eliciae MV20 còn rất an toàn, do có ứng dụng công nghệ hệ thống hút toàn bộ khí thở của bệnh nhân không đưa ra ngoài không gian bệnh viện tránh lây nhiễm chéo trong chính môi trường điều trị bệnh, an toàn cho cả người bệnh, nhân viên y tế và các bác sĩ. Máy thở y khoa Eliciae MV20 phù hợp với tất cả các điều kiện khám chữa bệnh trong mùa dịch bệnh Covid. Đặc biệt rất phù hợp với điều kiện của Thế Giới và Việt Nam cả ở vùng thành thị và nông thôn”.

Giáo sư Nguyễn Gia Bình  – Chủ tịch Hội Hồi Sức Tích cực Chống độc Việt Nam chia sẻ về máy thở MV20: “Máy phù hợp, điều biến thể tích theo áp lực, tính được các chỉ số dễ dàng (nồng độ oxi…) dễ sử dụng, nhất là dùng cho đợt dịch COVID-19 và cả sau này. Máy áp dụng cho cả trẻ em và người lớn và đặc biệt là an toàn cho môi trường”.

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao-Hinh-16

Giáo sư Nguyễn Gia Bình  – Chủ tịch Hội Hồi Sức Tích cực Chống độc Việt Nam

Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Quốc Huy, Phó Giám đốc Bệnh viện 115 – Phó Chủ tịch Hội Hồi sức Cấp cứu và Chống độc Việt Nam chia sẻ về máy thở MV20: “Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan tràn khắp nơi trên thế giới, nguy cơ xuất hiện lượng lớn người bệnh bị suy hô hấp cấp có tổn thương phổi do Covid-19 tràn ngập các bệnh viện thì máy thở Eliciae MV 20 của Metran rất phù hợp để triển khai ở các bệnh viện dã chiến hoặc các khu cách ly của các bệnh viện, nơi không thể có đủ máy thở hiện đại và bác sĩ cũng như nhân viên y tế chuyên khoa Hồi sức cấp cứu. 

Là một bác sĩ và cũng là một cán bộ giảng chuyên ngành Hồi sức cấp cứu, tôi thấy máy thở Eliciae MV 20 rất phù hợp với bối cảnh đại dịch hiện nay, bởi vì máy thở Eliciae MV 20 của Metran có những ưu điểm nổi trội đáp ứng được với các tiêu chí cần và đủ, trong đó quan trọng nhất là đơn giản, hiệu quả và an toàn. Máy thở có 3 điềm ưu Việt sau.

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao-Hinh-18

Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Quốc Huy, Phó Giám đốc Bệnh viện 115 – Phó Chủ tịch Hội Hồi sức Cấp cứu và Chống độc Việt Nam

Thứ nhất, nó khá đơn giản khác hẳn với những chiếc máy thở hiện đại rất tinh vi và phức tạp tại khoa Hồi sức tích cực. Máy chỉ có 02 mode thở, vận hành đơn giản và không cần phải huấn luyện nhiều, 01 bác sĩ đa khoa cũng có thể sử dụng được.

Thứ hai, nó có thể giúp cải thiện oxy hóa khá hiệu quả cho những người bệnh suy hô hấp cấp tiến triển (ARDS) mức độ nhẹ đến vừa.

Thứ ba, khi vận hành máy có thể đảm bảo an toàn cho người bệnh vì ít có khả năng gây thêm những tổn thương phổi do thở máy (phương thức kiểm soát áp lực) và an toàn cho nhân viên y tế”.

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao-Hinh-20

Kết luận hội thảo: PGS.TS Công Quyết Thắng – Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam chia sẻ: “Máy thở Eliciae MV20 rất phù hợp cho những bệnh nhân trong mùa dịch bênh Covid, dễ sử dụng, dễ đào tạo cho các bác sĩ trẻ, có thể triển khai đại trà diện rộng cho các bệnh viện trong tương lai từ trung ương tới tuyến huyện. 

Máy thở MV20 có các ưu điểm sau: Máy thở Eliciae MV20 chính là máy thở hồi sức cho những bệnh nhân, rất phù hợp cho những bệnh nhân bị viêm phổi trong dịch Covid 19. Cách dùng phù hợp, rất hiệu quả. Máy  đã tích hợp nhiều ý tưởng từ nhà sản xuất và đội ngũ cộng sư tạo ra máy thở một cách tinh tế, dùng đơn giản, công nghệ cao và phù hợp với tình hình Việt Nam hiện nay. Đáp ứng tiêu chí về an toàn, chống lây nhiễm chéo. Máy thở MV20 được sử ủng hộ của các vị lãnh đạo Chính phủ, Bộ Y tế, các ban ngành. Đảm bảo việc đào tạo ra những người sử dụng máy và đảm bảo việc bảo hành cho máy”.

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao-Hinh-21

Có thể nói, trong tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sự ra đời của máy thở MV20 – dòng máy thở được sản xuất với các chức năng hữu hiệu nhất; tiên phong kết hợp hai chức năng xâm lấn và không xâm lấn; dễ thao tác với độ chính xác cao, dễ vận chuyển; thiết kế thân thiện môi trường cùng giải pháp công nghệ y tế đầy nhân bản, cố gắng tối đa bảo vệ bệnh nhân, y bác sĩ chữa bệnh và môi trường bệnh viện tuyệt đối an toàn khi cung cấp nguồn không khí tươi nguyên chất Oxy và khí nén cho bệnh nhân, tránh sử dụng không khí trong phòng bệnh – vốn có nguy cơ nhiễm khuẩn cao; đồng thời có bộ phận thu hồi khí thải được xử lý để tránh lây nhiễm chéo trong môi trường khám chữa bệnh cùng giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của Việt Nam.

May tho MV20 trong cong tac chua tri COVID-19 duoc danh gia cao-Hinh-22

Với tất cả ưu thế trên, máy thở MV20 được xem là giải pháp tối ưu trong công cuộc phòng chống đại dịch COVD-19 tại Việt Nam.

Theo Yến Nguyễn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)