iPhone, iPad đời cũ bất ngờ "hồi sinh", Android lĩnh đòn đau?

Apple âm thầm đưa ra các bản cập nhật hệ điều hành cho một số thiết bị iPhone, iPad cũ.

Cùng với bản cập nhật iOS 12.4 cho nhiều thiết bị iOS mới, Apple đã phát hành bản nâng cấp phần mềm cho các sản phẩm không thể sử dụng hệ điều hành hiện tại.
Bản cập nhật iOS 9.3.6 dành cho iPad 2, iPad Mini, iPad 3 và iPhone 4s. Còn iPhone 5 và iPad 4 được cập nhật lên iOS 10.3.4.
Phiên bản cuối cùng của các thiết bị trên là 9.3.5 và 10.3.3 được phát hành lần lượt năm 2016 và 2017.
iPhone, iPad doi cu bat ngo
iPhone đời cũ vẫn được nhiều người sử dụng. Ảnh: Appleinsider. 
Mỗi phiên bản iOS mới luôn có các tính năng cải tiến nên sẽ cần nhiều phần cứng từ iPhone và iPad hơn. Khi thiết bị không đáp ứng đủ khả năng chạy hệ điều hành kế tiếp, Apple sẽ dừng cập nhật phần mềm cho các chúng. Bình thường, mỗi phiên bản điện thoại và máy tính bảng được Apple hỗ trợ 5-6 năm kể từ khi ra mắt.
Mục đích của việc cập nhật phần mềm cho các thiết bị cũ của Apple là giúp chúng chạy ổn định, nâng cao bảo mật và sửa lỗi GPS. Điều này cũng khiến các hãng điện thoại Android giá rẻ lo lắng hơn, bởi vòng đời cập nhật phần mềm của Android vẫn bị cho là thua xa iOS. Những chiếc iPhone cũ dù có mức giá ngang với Android phổ thông, nhưng chúng cũng từng là sản phẩm cao cấp nhất của Apple nên có lợi thế về phần cứng.
Dù Google đã khởi động dự án Android One để cập nhật nhanh chóng, thường xuyên hơn cho các đối tác, chẳng hạn Nokia, nhưng những "tay chơi" lớn trong thế giới Android là Samsung, Huawei, Oppo vẫn tự mình cung cấp các bản cập nhật cho người dùng vì muốn giao diện của mình có phong cách riêng. Việc ra mắt quá nhiều sản phẩm ở mọi phân khúc trong năm cũng khiến các hãng di động Android đuối sức trong việc cập nhật phần mềm, hỗ trợ các model cũ.
Theo Deviceatlas, những chiếc iPhone và iPad cũ vẫn được nhiều người sử dụng trên thế giới. Đây có thể là lý do cho việc Apple tung ra phần mềm nâng cấp các thiết bị này.

Video Hạ cấp iOS 12 xuống các phiên bản thấp hơn - Nguồn: ShopDunk@Youtube

Pocophone đứng trước nguy cơ bị khai tử vì quá thừa thãi?

(Kiến Thức) - Poco đang đứng trước bờ vực thẳm và rất có thể sẽ bị Xiaomi thẳng tay khai tử, vì lép vế hơn thương hiệu Redmi, cũng của hãng này.

Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?
Theo các nhà phân tích, Xiaomi đang có kế hoạch khai tử thương hiệu con Pocophone. Nguyên nhân khơi mào chon guy cơ này, là bởi bộ K20 và K20 Pro mới ra mắt, với mức giá tốt, thiết kế đẹp đã vực dậy thương hiệu con Redmi (cũng thuộc sở hữu của Xiaomi). Sự quan tâm của người dùng ngả về phía Redmi, cũng đồng nghĩa với lợi thế dành cho Poco đã bị giảm đi. 
Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-2
Điều này càng được khẳng định chắc chắn, với thông tin Jai Mani – một trong những CEO chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu Poco đã rời khỏi Xiaomi. Trong một bài phỏng vấn, vị Phó Chủ tịch Xiaomi toàn cầu, kiêm Chủ tịch Xiaomi Ấn Độ cho biết, hiện tại Xiaomi vẫn đang bỏ ngỏ, không hề cam kết gì về một tương lai rõ ràng của thương hiệu Poco. 
Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-3
Nhiều nhà phân tích cũng đã nghiên cứu thị trường và chỉ ra rằng: các sản phẩm Smartphone thuộc hai thương hiệu con: Mi và Redmi của Xiaomi gần như đã lấp đầy mọi phân khúc giá. Do đó, việc thương hiệu con Poco chen chân vào giữa Mi và Redmi, chắc chắn sẽ tạo ra sự chồng chéo về giá, gây xáo trộn bên trong nội bộ hãng mẹ Xiaomi và điều này không hề có lợi. 
Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-4
 Trước đây, tượng đài Pocophone F1 từng nổi lên với cấu hình cực khủng tương đương các mẫu flagship, nhưng sở hữu mức giá cực tốt, chỉ ở tầm trung – điều mà hiếm smartphone nào làm được. Tuy nhiên đánh đổi lại, Pocophone F1 chỉ sở hữu một thiết kế làng nhàng, với vật liệu nhựa không đem lại trải nghiệm cao cấp. Điều này rất dễ lý giải, vì để đánh đổi lấy mức giá cạnh tranh, Poco đã phải cắt giảm thiết kế của mẫu máy.
Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-5
Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, thương hiệu Redmi vốn đã nổi tiếng từ lâu, hội tụ đầy đủ các yếu tố để chiếm lĩnh thị trường, như: cấu hình cao, thiết kế đẹp và sở hữu mức giá bán hấp dẫn. Gần như có thể chắc chắn, Xiaomi sẽ không để hai gà cùng một mẹ đánh nhau. Một trong hai sẽ phải ra đi, và rất có thể đó sẽ là Poco. 

Video Pocophone F1: Snapdragon 845, giá tầm trung - Nguồn: Vật Vờ Studio@Youtube

Zalo không muốn là mạng xã hội?

Năm 2018 Zalo đã bị phạt vì không có giấy phép mạng xã hội, nhưng đến nay, VNG vẫn "chưa buồn" xin giấy phép mạng xã hội cho Zalo.

Khi Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM có văn bản đề nghị thu hồi hai tên miền Zalo.vn và Zalo.me thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần VNG vì không có giấy phép thiết lập mạng xã hội, thì nhiều người mới ngã ngửa và không khỏi ngạc nhiên vì Zalo là "mạng xã hội" lớn thứ hai tại Việt Nam, vì Zalo thuộc công ty Internet được xem là lớn nhất hiện nay.

Tưởng “chết chìm” vì bê bối, Facebook vẫn tăng đều

(Kiến Thức) - Tính riêng từ tháng 1 đến đầu tháng 7, số lượng bình luận, lượt thích và quảng cáo trung bình trên Facebook đều gia tăng, bất chấp nhiều bê bối.

Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu
 Thời gian gần đây, ông lớn Facebook liên tục phải đối mặt với những vụ lùm xùm nghiêm trọng, như: vi phạm quyền riêng tư của người dùng, để lộ thông tin cá nhân của khách hàng, gian đoạn dịch vụ… Nhưng có vẻ như tất cả những scandal này đều không hề ảnh hưởng tới tốc độ tăng trưởng của Facebook.
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-2
Theo dữ liệu thống kê của Facebook dành cho các nhà quảng cáo, số lượng bình luận, số lượt thích và lượng quảng cáo trung bình được người dùng nhấp vào dịch vụ đều tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7. Thông tin này được đưa ra bởi Andience Insights – một công cụ quan trắc tự động của Facebook dành cho những nhà quảng cáo. 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-3
Tính riêng ở Mỹ, mức độ tham gia mạng xã hội Facebook thường xuyên của người dùng trong thời gian 3/1 đến 18/7, cụ thể như sau: Mỗi tháng trung bình, người dùng đăng thêm 6-8 status. Số lượng bài viết nhận được like tăng từ 9-13. Số lượng bài đăng quảng cáo được người dùng click vào, tăng từ 13-17.  
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-4
Trên phạm vi toàn cầu, mức tăng trung bình hàng tháng cũng gần tương đương thị trường Mỹ, cụ thể: số bài đăng tăng 4-5 status, lượng lượt thích tăng từ 9-13 và số lượng quảng cáo được click tăng từ 8-11. 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-5
Không phải ngẫu nhiên mà con số lạc quan này được đưa ra. Kết quả thống kê cho thấy Facebook vẫn tăng trưởng tốt dù đang phải đứng giữa cơn bão scandal. Điều này có lợi cho hãng rất nhiều. Vì chỉ trong ít ngày tới đây, Facebook sẽ báo cáo doanh thu quý II năm 2019, vào 24/7. Chắc chắn số liệu thống kê tăng trưởng, sẽ ảnh hưởng tốt tới bảng báo cáo tài chính quan trọng này.
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-6
Lý giải cho sự tăng trưởng bất chấp các bê bối này, chuyên gia phân tích Daniel Newman nhận định: "Dữ liệu, thuật toán và sử dụng máy học (trí tuệ nhân tạo AI) của Facebook đã tiếp tục được cải thiện. Người dùng Facebook đang được thấy ngày càng nhiều nội dung phù hợp hơn. Điều này dẫn tới sự tham gia nhiều hơn vào nền tảng này". 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-7
 Theo tuyên bố của chính hãng này, Facebook hiện có 2,7 tỷ người dùng hàng tháng. Trong đó có 1,56 tỷ người sử dụng nền tảng này hàng ngày. Tuy nhiên, theo thống kê, sự tăng trưởng người dùng đã chậm lại và thậm chí dừng lại, ở một số thị trường trọng điểm trong chiến lược của Facebook, cụ thể là Mỹ và châu Âu.

Đọc nhiều nhất

Tin mới