Hướng dẫn sạc pin máy tính đúng cách

Google News

(Kiến Thức) - Phương pháp sử dụng đúng mực nhất là sạc đầy, dùng bộ sạc khi làm việc ở nhà và dùng pin khi di chuyển, vừa an toàn cho máy lại không phải vất vả "canh" pin.

 Ảnh Internet

Hỏi: Nếu liên tục cắm sạc cho máy tính xách tay khi pin đã đầy thì có ảnh hưởng gì đến tuổi thọ pin hay không? Cách nào để sử dụng pin máy tính tốt nhất? - Nguyễn Huy Cường (Ba Đình, Hà Nội).

KS Phạm Minh Đức, Công ty Cổ phần công nghệ An Phú tư vấn: Hầu hết các loại pin laptop hiện nay đều có chức năng tự động ngắt sạc khi pin đã đầy. Vì thế, việc cắm sạc hay không sẽ không ảnh hưởng xấu gì đến pin hoặc máy. 

Một số người có thể cho rằng, cắm sạc quá lâu làm nóng máy, nhưng thực tế việc cắm sạc không ảnh hưởng nhiều đến nhiệt độ máy. Mặt dưới của laptop thường khá nóng chỉ sau vài giờ sử dụng là do hoạt động của các linh kiện bên trong và quạt tản nhiệt có thể giúp khắc phục điều này. Với ý kiến cho rằng, cắm sạc vô tội vạ sẽ dẫn đến tình trạng chai pin. Tuy nhiên, thực tế chai pin là việc không thể tránh khỏi khi sử dụng laptop cho dù bạn có cẩn thận chú ý thời gian sạc kỹ đến mức nào đi chăng nữa. 

Phương pháp sử dụng đúng mực nhất là sạc đầy, dùng bộ sạc khi làm việc ở nhà và dùng pin khi di chuyển, vừa an toàn cho máy lại không phải vất vả "canh" pin. Hạn chế sử dụng laptop đến cạn kiệt pin, một số nhà sản xuất đã hạn chế điều này khi chỉ cho laptop hoạt động đến khi pin còn 5 - 10%, dưới mức đó máy sẽ tự động tắt. Nếu bạn đang dùng pin, hãy dùng cho đến khi nó còn đến 10 - 20% mới sạc lại. Không nên tháo pin và sử dụng nguồn điện trực tiếp nếu nguồn điện trực tiếp không ổn định.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

K.Lê (ghi)

Bình luận(0)