Hãng sản xuất Trung Quốc tố Apple ăn cắp thiết kế

Google News

(Kiến Thức) - Hãng sản xuất Digione khẳng định, iPhone 6 và 6 Plus đã ăn cắp kiểu dáng của một mẫu smartphone có thương hiệu 100+ được bán ở Trung Quốc.

Digione cho biết họ đã viết thư cho Apple đề cập đến một vụ ăn cắp thiết kế hồi tháng 9 nhưng không nhận được hồi âm. Đó là lý do mà nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc này đăng tải công khai rộng rãi cho truyền thông biết. 
 Mẫu điện thoại 100+ được chơ là bị iphone 6 và 6+ ăn căp thiết kế

Digione cho biết, công ty đã nộp đơn xin cấp bảo hộ vào tháng Giêng và bằng sáng chế thiết kế sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ Trung Quốc chấp thuận vào tháng 7 vừa qua. Mẫu smartphone có thương hiệu 100+ của hãng này, đã bán ra ở Trung Quốc trước khi iPhone 6 ra mắt và là một thiết bị tầm thấp có giá khoảng 130 USD. Apple không chỉ sao chép kiểu dáng mà còn cả lựa chọn màu sắc trên smartphone của họ.
 Lá thư khiếu nại gửi cho Apple

 Có một thực tế là rất nhiều nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc đã nhái iPhone khi tung ra các sản phẩm của họ, từ thiết kế cho giao diện phần mềm hệ điều hành iOS. Nhưng có vẻ như bằng sáng chế đã cấp cho Digione khá giống với thiết kế tổng thể của iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Một điểm đáng chú ý nữa là trang bán hàng của Digione lại bắt chước giống như giao diện trang web của Apple.
100+ của  Digione là mẫu điện thoại tầm thấp có giá 130 USD

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về một công ty Trung Quốc tố Apple vi phạm sáng chế. Hồi năm 2012, Apple đã từng gặp phải rắc rối kiện tụng từ một chủ sở hữu thương hiệu iPad tại Trung Quốc và sau đó Quả Táo đã phải bỏ ra số tiền lên đến 60 triệu USD cho Proview để yên ấm mọi chuyện.
Trần Liên (Theo BP)

Bình luận(0)