Cách xóa dữ liệu cá nhân trên Windows Phone

Google News

(Kiến Thức) - Khi muốn bán, cho hay thậm chí vứt chiếc điện thoại (hoặc máy tính bảng) bạn phải xóa sạch dữ liệu và thông tin đang được lưu giữ trong đó. 

Hành động này giúp giảm thiểu rủi ro khi dữ liệu cá nhân của bạn có thể rơi vào tay kẻ xấu.
Những thao tác cần thiết khi bạn muốn chuyển giao một thiết bị di động thông minh nào đó cho người khác là:
- Sao lưu tất cả dữ liệu cần thiết, bao gồm cả thông tin liên lạc.
- Nhớ tháo SIM và bất kì thiết bị lưu trữ bên ngoài (thẻ nhớ)
- Đăng xuất khỏi các dịch vụ như Email, mạng xã hội. Sau đó xóa sạch các dữ liệu từ các ứng dụng này (Xóa trên thư mục cài đặt, uninstall những ứng dụng này,…)
- Nếu bạn muốn bàn giao luôn thẻ nhớ thì nên format nó trước.
- Giữ lại số Serial của thiết bị. Phòng trường hợp bảo hành, kiện cáo, …
Với các hệ điều hành khác, việc sử dụng mã hóa dữ liệu hay các công cụ hỗ trợ xóa sạch dữ liệu và thông tin cá nhân trên thiết bị di động là khá phổ biến. Tuy nhiên, với Windows Phone thì khác, sự thủ công đôi khi lại hiệu quả hơn rất nhiều. Nhất là đối với những người không am hiểu lắm về công nghệ.
 

Bước 1: Trong danh mục trên màn hình, chọn Setting -> About -> Reset Your Phone.
Bước 2: Chương trình sẽ hỏi lại một lần nữa để chắc chắn rằng bạn đồng ý xóa sạch dữ liệu. Chọn YES và đợi chương trình xử lý.
Nếu ở mức người sử dụng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng dữ liệu cá nhân của mình đã hoàn toàn biến mất khỏi thiết bị. Tuy nhiên, ở mức sâu hơn, những công cụ chuyên dụng có thể moi lại các thông tin này. Cách khắc phục điều này đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Phone là ghi đè dữ liệu rác lên dữ liệu gốc. Thao tác như sau:
Bước 3: Kết nối thiết bị di động với máy tính.
Bước 4: Chuyển dữ liệu rác vào thiết bị này bằng các kéo thả (hoặc copy tùy bạn). Không nên sử dụng dữ liệu rác là những hình ảnh, tài liệu mang tính chất cá nhân. Thay vào đó, hãy sử dụng những dạng file như video, file nhạc (vừa chẳng liên quan gì, vừa có dung lượng cao, chép nhanh).
Bước 5: Lặp lại từ bước 1 đến bước 4 thêm vài lần cho chắc ăn.
Bước 6: Bạn có thể yên tâm bán hoặc cho chiếc điện thoại hay máy tính bảng trên mà không sợ lộ hay bị lợi dụng thông tin cá nhân đã lưu trên máy trước đó.


Trần Liên (Theo cnet)

Bình luận(0)