Dịch vụ mới của YouTube bị nhầm với web khiêu dâm

Google News

Dịch vụ xem video không quảng cáo vừa xuất hiện của YouTube có cái tên khá nhạy cảm “YouTube Red”. Người dùng có thể nhầm lẫn thành RedTube, một website khiêu dâm.

YouTube Red, dịch vụ đăng ký mới của YouTube, qua đó bạn sẽ trả 9,99 USD tháng để xem tất cả nội dung trên YouTube mà không phải gặp bất cứ quảng cáo nào. Không hiểu YouTube có dụng ý gì nhưng cái tên được lựa chọn khá “nhạy cảm”.
Dich vu moi cua YouTube bi nham voi web khieu dam
YouTube Red.
Rất nhiều người phát hiện ra điều này, kể cả Mark Mahaney, người được coi là nhà phân tích Internet hàng đầu. Trong một bài viết gửi cho các nhà đầu tư, ông cũng từng đùa cợt về cái tên này: “YouTube Red (Không phải là Red Tube).
Nhìn chung trong bản đánh giá của Mahaney, ông cho rằng đây là một dịch vụ đúng hướng nhưng sẽ không thu về nhiều lợi nhuận trong khoảng thời gian ngắn.
Sự tương tự trong tên website khiến nhiều người bối rối và chắc chắn cũng sẽ gây ra nhiều trải nghiệm lượt web “xấu hổ”. Mahaney không phải là người duy nhất nhận ra sự nhạy cảm này.
Ví dụ như tài khoản Twitter Molly cho biết: “Chắc sẽ có lúc bạn bắt gặp ai đó đang xem RedTube nhưng lại bao biện là mình bị nhầm khi tìm YouTube Red”
Tuy nhiên, đến nay, công ty mẹ của YouTube không hề đưa ra bất cứ phát ngôn nào về viếc chống lại cái tên RedTube. Trong khi đó RedTube là công ty “chiếm” cái tên “Red” này trước. Nó ra đời năm 2007 và chỉ sau YouTube có 2 năm.
Theo GĐ & TĐ

Bình luận(0)